Ngày đầu tiên Nghị quyết 123NQ/CP chính thức có hiệu lực

11:04, 02/04/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ngày 1.4.2014, Nghị quyết số 123 NQ/CP của Chính phủ về việc điều chỉnh địa giới hành chính huyện Tư Nghĩa, huyện Sơn Tịnh để mở rộng địa giới hành chính TP.Quảng Ngãi và thành lập phường Trương Quang Trọng chính thức có hiệu lực. Phóng viên BQN đã có mặt tại UBND các xã, thị trấn vừa sáp nhập vào TP.Quảng Ngãi trong ngày làm việc đầu tiên khi Nghị quyết có hiệu lực.

TIN LIÊN QUAN

8h sáng ngày 1.4, công tác chuyển đổi con dấu cho UBND phường Trương Quang Trọng được tiến hành khẩn trương để kịp giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân. Ông Lê Văn Sang, cán bộ tư pháp-hộ tịch phường Trương Quang Trọng cho biết: “Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền và chuẩn bị kỹ càng nên trong buổi làm việc đầu tiên khi mọi hoạt động tiếp xúc và giải quyết thủ tục hành chính cho người dân không gặp bất cứ trở ngại nào”. Theo quan sát của chúng tôi, có một vài trường hợp người dân chưa nắm vững thông tin và thủ tục mới, cán bộ địa phương đã tận tình hướng dẫn để người dân biết và thực hiện.  

Cán bộ tư pháp phường Trương Quang Trọng hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục theo đúng quy định.
Cán bộ tư pháp phường Trương Quang Trọng hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục theo đúng quy định.


Tại UBND xã Tịnh An, không khí làm việc trong ngày đầu tiên Nghị quyết 123 chính thức có hiệu lực diễn ra trong không khí vui tươi. Ông Lý Hồng Sơn-Chủ tịch UBND xã Tịnh An cho biết, mọi công tác tuyên truyền và hướng dẫn đã được cán bộ xã nắm rõ, nhằm chủ động hướng dẫn người dân khi có thắc mắc. Theo ông Lý Hồng Sơn, trước ngày 1.4 nhiều người dân tranh thủ đến giải quyết các thủ tục giấy tờ, nhất là giấy tờ về đất đai. Còn ở xã Tịnh Ấn Đông, việc chuyển đổi con dấu trong buổi sáng 1.4 diễn ra muộn nên người dân được hẹn làm việc vào buổi chiều. Ông Huỳnh Mười-Phó Bí thư Đảng ủy xã Tịnh Ấn Đông cho biết, người dân thắc mắc và nghĩ răng việc sáp nhập vào thành phố sẽ khiến các khoản thu cao hơn, con em không được cộng điểm ưu tiên… Cán bộ xã đã giải thích cụ thể để nhân dân hiểu và yên tâm.

Nhìn chung, trong ngày đầu tiên Nghị quyết 123 NQ/CP chính thức có hiệu lực, cán bộ và người dân ở các địa phương đều mang tâm trạng phấn khởi. Những công dân mới của TP.Quảng Ngãi đều tin tưởng và kỳ vọng vào tương lai tươi đẹp của thành phố. Ông Nguyễn Tấn Hòa (ở xã Tịnh An), phấn khởi nói: “Việc sáp nhập xã Tịnh An vào TP. Quảng Ngãi khiến chúng tôi hết sức vui mừng. Hy vọng trong tương lai, đường sá sẽ được mở rộng, khang trang hơn, cuộc sống của người dân được quan tâm hơn. Đặc biệt là tuyến Tỉnh lộ đi qua địa bàn xã sẽ được lắp đèn đường như nguyện vọng lâu nay của người dân”. Còn ông Bùi Chư (ở phường Trương Quang Trọng) thì hy vọng: “Mong cán bộ quan tâm nhiều hơn đến đời sống người dân. Công tác cải cách hành chính cần đẩy mạnh hơn để giải quyết công việc nhanh gọn cho người dân”.
 

Bài, ảnh: HÀ XUYÊN
 


.