Chi bộ Công tác HSSV- Trường Đại học Phạm Văn Đồng: Làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực

10:03, 26/03/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chi bộ Công tác học sinh, sinh viên (HSSV) Trường Đại học Phạm Văn Đồng có 13 đảng viên ở 3 đơn vị: Phòng Công tác HSSV, Trung tâm Thông tin - Tư liệu, Ban Quản lý KTX. Trong 3 năm qua, gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Chi bộ đã có những việc  làm theo thiết thực, được đảng viên, cán bộ hưởng ứng tích cực.

TIN LIÊN QUAN


Để giúp HSSV rèn luyện đạo đức làm theo gương Bác, Chi bộ đã định hướng 4 phẩm chất đạo đức của HSSV: Sống có lý tưởng, tận trung với nước, tận hiếu với dân; nâng cao ý thức trách nhiệm công dân; trách nhiệm trong học tập và rèn luyện; đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ nhau trong cuộc sống, thực hành nêu gương trong học tập, rèn luyện; trau dồi khả năng tự học, tích cực tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học; thực nghiệm góp phần nâng cao chất lượng học tập. Để học tập phong cách Hồ Chí Minh, Chi bộ hướng cho HSSV phải rèn luyện 4 kỹ năng: Kỹ năng giao tiếp, ứng xử; kỹ năng học, tự nghiên cứu; kỹ năng nghề nghiệp; kỹ năng tổ chức công việc có hiệu quả. Qua đó, mỗi HSSV đều đăng ký tự mình rèn luyện các nội dung trên, mỗi năm, đều có sự nhận xét, đánh giá của Hội sinh viên…

Đảng bộ Trường Đại học Phạm Văn Đồng biểu dương những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong 3 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị.
Đảng bộ Trường Đại học Phạm Văn Đồng biểu dương những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong 3 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị.


Thực hiện lời dạy và noi gương Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chi bộ đã phát động chủ đề: “Việc gì có lợi cho HSSV cố gắng làm”. Do đó, Trung tâm thông tin- tư liệu đã làm việc với các khoa, sắp xếp lịch để đưa HSSV đến trung tâm và được cán bộ, đảng viên ở trung tâm trực tiếp giới thiệu nguồn tài liệu và kỹ năng khai thác. Hoạt động trên dù phải đầu tư nhiều công sức, nhưng đảng viên, cán bộ không đòi hỏi nhà trường về chế độ hỗ trợ. Phòng Công tác HSSV trong những năm qua đã tích cực tìm các nguồn tài trợ học bổng ngoài trường cho HSSV vượt khó, học giỏi. Hằng năm, phòng vận động được khoảng 90 triệu đồng, cấp gần 100 suất học bổng. Đây là việc làm thiết thực, có ý nghĩa tích cực giúp các em cố gắng học tập tốt hơn.

 Học tập Bác về phong cách quần chúng, gần gũi, giúp đỡ, chăm lo cho cuộc sống mỗi người. Trong trường hiện đang đào tạo 82 sinh viên Lào, đảng viên, cán bộ Phòng Công tác HSSV đã chủ động, thường xuyên gặp gỡ, chăm lo tận tình HSSV Lào lúc khó khăn, đau ốm. Phối hợp Hội Sinh viên tổ chức các đợt tình nguyện bồi dưỡng tiếng Việt, tham quan di tích lịch sử, thể thao, tổ chức kỷ niệm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào (2.12 hằng năm) và Tết cổ truyền Bunpimay (giữa tháng 4 hằng năm); tham mưu thành lập Ban Tự quản lưu học sinh Lào để kịp thời nắm bắt tình hình, tâm tư nguyện vọng của sinh viên nước bạn để giúp sinh viên học tập, rèn luyện tốt nhất. Học tập, làm theo tấm gương đạo đức của Bác về nâng cao tinh thần trách nhiệm phục vụ HSSV, đảng viên, cán bộ Ban Quản lý ký túc xá đã tận tâm giúp đỡ, bố trí nơi ở kịp thời, ổn định, thuận lợi cho HSSV mới vào nhập học; tích cực chăm lo các điều kiện ăn ở, điện nước hợp vệ sinh, phòng chống cháy nổ, phòng ngừa dịch bệnh để HSSV an tâm sinh hoạt và học tập.

 Qua 3 năm triển khai Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, những việc làm thiết thực vì học sinh sinh viên của mỗi cán bộ, đảng viên trong chi bộ. Đã góp phần xây dựng nên nhiều mô hình phong phú trong phong trào học tập và làm theo Bác. Vừa qua, tại Hội nghị sơ kết 3 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, Chi bộ Công tác HSSV được Đảng bộ Trường Đại học Phạm Văn Đồng khen thưởng.

Bài và ảnh: T.Công  C. Lượng

 


.