Bí thư huyện về tận xóm đối thoại tháo gỡ khúc mắc của người dân

02:03, 16/03/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 15.3, Đoàn công tác, gồm lãnh đạo Huyện ủy và UBND huyện Bình Sơn do đồng chí Đoàn Dụng- Bí thư Huyện uỷ dẫn đầu đã có buổi đối thoại người dân xóm Tam Phụ, để giải quyết vụ việc 44/56 hộ đân nơi đây ký đơn tập thể bênh vực cho ông Phạm Trung Việt, sống cùng xóm.

Theo phản ánh và ý kiến của người dân thì trước đó, vào khoảng tháng 3.2013, có 5 hộ dân trong xóm này đã làm đơn gửi lên huyện Bình Sơn và tỉnh phản ánh, trong quá trình khai thác đá đen trên khu vực đồi núi Rẫy Trảng, ông Việt đã đào và không chịu lấp một hố có chiều dài khoảng 25m, rộng 10m và sâu gần 4m, gây ảnh hưởng đến một số ngôi mộ của 5 hộ dân này.

Đồng chí Đoàn Dụng- Bí thư Huyện Bình Sơn tại buổi đối thoại với người dân
Đồng chí Đoàn Dụng- Bí thư Huyện Bình Sơn tại buổi đối thoại với người dân


Tại cuộc họp vào gần cuối năm 2013, ông Đoàn Dụng- Bí thư Huyện ủy Bình Sơn chỉ đạo cho UBND xã Bình Tân yêu cầu ông Việt phải san lấp xong hố trên trước tháng 3.2014. Cho rằng lãnh đạo huyện Bình Sơn yêu cầu lấp hố trong một thời gian ngắn như vậy là "làm khó" ông Việt, nên 44 hộ dân Tam Phụ đã làm đơn tập thể gửi để bênh vực; đồng thời tố cáo ngược đối với một trong số 5 hộ đã làm đơn "tố" ông Việt trước đó.

Tại buổi đối thoại, sau khi lắng nghe ý kiến, tâm tư của các hộ dân, đồng chí Đoàn Dụng kết luận: Việc 5 hộ dân gửi đơn yêu cầu ông Việt san lấp lại mặt bằng của hố khai thác đá trước đó là đúng. Tuy nhiên sau khi xem xét, kiểm tra thực tế và theo kiến nghị của 44 hộ dân Tam Phụ, đồng chí Đoàn Dụng đã đồng ý lùi thời gian lấp hố của ông Việt chậm nhất là đến tháng 8.2014 phải hoàn thành.

Tại buổi đối thoại này, đồng chí Đoàn Dụng cũng đã có lời xin lỗi người dân vì trước đó, do một số nguyên nhân đã không nắm bắt hết vụ việc, nên đã yêu cầu ông Việt phải san lấp trong một thời gian ngắn, dẫn đến người dân có phản ứng. Đồng thời, ông Dụng chỉ đạo chính quyền xã Bình Tân phải khẩn trương tổ chức họp dân để tiếp tục giải quyết khúc mắc, mâu thuẫn để tháo bỏ những hiềm khích, xây dựng thôn, xóm đoàn kết.
                      

 Công Hoàng
 


.