2 Ủy viên Trung ương Đảng được luân chuyển về địa phương

08:03, 06/03/2014
.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã quyết định luân chuyển đợt một gồm 44 cán bộ, trong đó, 25 cán bộ giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy...
 
Ngày 6/3, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị tập huấn cán bộ luân chuyển đợt 1 năm 2014. Ông Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chỉ đạo Hội nghị.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã quyết định luân chuyển đợt một gồm 44 cán bộ, trong đó, 25 cán bộ giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy; 19 cán bộ giữ chức Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh, thành phố.

Trong số cán bộ luân chuyển đợt này, hai cán bộ là Ủy viên Trung ương Đảng, 19 cán bộ thứ trưởng và tương đương, 25 cán bộ cục trưởng, vụ trưởng và tương đương, có ba cán bộ nữ.

 

 
Toàn bộ số cán bộ luân chuyển đợt này đều trong quy hoạch các chức danh lãnh đạo chủ chốt các cơ quan, đơn vị ở Trung ương, trong đó có 22 cán bộ được quy hoạch chức danh Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng nhiệm kỳ 2016-2021 và các nhiệm kỳ tiếp theo.

Quán triệt mục đích, yêu cầu nhiệm vụ đối với các cán bộ luân chuyển, ông Tô Huy Rứa nêu rõ: Nhằm chuẩn bị một bước về nhân sự lãnh đạo cấp ủy địa phương, cơ quan, đơn vị ở Trung ương nhiệm kỳ tới, kết hợp việc đào tạo, rèn luyện cán bộ trẻ, thực hiện bố trí chức danh lãnh đạo không phải là người địa phương với thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ở các địa phương, Bộ Chính trị đã có chủ trương tăng thêm chức danh lãnh đạo cấp ủy, chính quyền một số tỉnh, thành phố để luân chuyển cán bộ. Theo đó, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã xác định rõ yêu cầu, nguyên tắc, quy trình tiến hành công tác luân chuyển cán bộ và quyết định các tiêu chí về địa bàn, chức danh luân chuyển, tiêu chuẩn đối với cán bộ đi luân chuyển.

Ông Tô Huy Rứa nhấn mạnh: Việc lựa chọn cán bộ luân chuyển lần này được tiến hành theo quy trình chặt chẽ, công phu, bài bản, kỹ lưỡng, khoa học hơn và rút kinh nghiệm từ các đợt luân chuyển trước. Thực hiện chủ trương, quyết định của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, các bộ, ban, ngành, cơ quan, đơn vị ở Trung ương đã xem xét cử cán bộ trong nguồn quy hoạch đi luân chuyển và đề xuất về chức danh luân chuyển, địa bàn luân chuyển, dự kiến chức vụ sẽ bố trí sau luân chuyển...

Ban Tổ chức Trung ương đã tập hợp danh sách cán bộ và gửi xin ý kiến các cơ quan liên quan ở Trung ương và trao đổi với thường trực cấp ủy các địa phương. Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã quyết định luân chuyển đợt một gồm 44 cán bộ giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố. Toàn bộ số cán bộ luân chuyển đợt này đều đảm bảo tiêu chí, tiêu chuẩn, được tín nhiệm đề cử, được các cơ quan tham mưu, các địa phương đồng thuận cao.

Nhấn mạnh yêu cầu luân chuyển cán bộ nhằm tạo điều kiện để các cán bộ rèn luyện, thử thách, là cơ hội tốt để phấn đấu trưởng thành và được ghi nhận, ông Tô Huy Rứa đề nghị các cán bộ luân chuyển cần nỗ lực khắc phục khó khăn riêng, cố gắng rèn luyện, phấn đấu, nắm bắt tình hình để hiểu rõ thực tiễn địa phương, nhanh chóng hòa hợp, tạo sự đồng thuận cao với địa phương, đề xuất những giải pháp, cách làm hay phù hợp, triển khai làm thật tốt, góp sức vào sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Làm việc trong hai ngày 6 và 7/3, Hội nghị nghe ông Trần Lưu Hải, Ủy viên Trung ương, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương giới thiệu các chuyên đề: Thực tiễn công tác tổ chức xây dựng Đảng và tình hình thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) tại các địa phương; Mối quan hệ lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền trong hệ thống chính trị tại địa phương; Một số kinh nghiệm đối với cán bộ luân chuyển. Lãnh đạo, chuyên viên các Vụ của Ban Tổ chức Trung ương sẽ trao đổi, giải đáp các thắc mắc và các vấn đề cán bộ luân chuyển quan tâm; cung cấp tình hình địa phương nơi cán bộ luân chuyển đến, giúp cán bộ luân chuyển nhanh chóng nắm tình hình, sớm tiếp cận và thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao ở các địa phương./.



Theo Hương Thủy/TTXVN


.