Lắng nghe để hành động

01:02, 21/02/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Với 37 năm hình thành và phát triển, Trường Đại học Tài chính- Kế toán (tiền thân là Trường Cao đẳng Tài chính- Kế toán III) có một bề dày thành tích khá ấn tượng. Có được kết quả đó là nhờ sự lãnh đạo sâu sát, kịp thời của Đảng bộ nhà trường, vai trò tiên phong, gương mẫu của lãnh đạo, Ban Thường vụ Đảng uỷ nhà trường trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị.

TIN LIÊN QUAN

Đồng chí Mai Bá Ấn- Phó Bí thư Đảng ủy Trường Đại học Tài chính- Kế toán, nói: "Bây giờ, Đảng lãnh đạo không phải bằng mệnh lệnh và không chỉ bằng chủ trương, nghị quyết mà còn phải biết lắng nghe, chia sẻ để có những điều chỉnh kịp thời trong quá trình lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị. Với phương châm này, Đảng bộ nhà trường luôn giữ vững danh hiệu trong sạch vững mạnh từ nhiều năm qua và năm 2013 đạt danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu".

Sinh viên Trường Đại học Tài chính- Kế toán tham gia hiến máu nhân đạo. Ảnh: L.Đức
Sinh viên Trường Đại học Tài chính- Kế toán tham gia hiến máu nhân đạo. Ảnh: L.Đức


Sau kiểm điểm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, Ban Thường vụ Đảng uỷ nhà trường đã xây dựng kế hoạch và đề ra giải pháp thực hiện việc khắc phục những tồn tại, khuyết điểm được chỉ ra qua kiểm điểm. Theo đó, Đảng uỷ coi việc tiếp tục đổi mới và làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống cho cán bộ, viên chức và sinh viên, nhất là sinh viên chậm tiến, sinh viên ở ngoại trú... là giải pháp quan trọng nhất.

Đi đôi với đó là tập trung triển khai thực hiện tốt "Đề án phát triển nguồn nhân lực đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020”. Đồng thời, thực hiện nguyên tắc dân chủ rộng rãi, tạo điều kiện để quần chúng có điều kiện góp ý cho Ban Thường vụ nói chung và từng thành viên Đảng uỷ nói riêng. Các thành viên trong Ban Giám hiệu cũng được phân công trách nhiệm cụ thể, nhằm tránh sự chồng chéo không cần thiết và bất hợp lý trong giải quyết công việc...

"Sau hơn một năm thực hiện, Ban Thường vụ Đảng uỷ nhà trường đã cơ bản khắc phục xong những tồn tại, khuyết điểm trước mắt và đang tiếp tục thực hiện những phần việc có tính chất lâu dài trên tinh thần kiên quyết, nhìn thẳng vào sự thật", đồng chí Mai Bá Ấn cho biết.

Đến nay, Đảng bộ nhà trường đã lãnh đạo thực hiện việc triển khai Chiến lược phát triển  trường đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 đã được Bộ Tài chính phê duyệt. Việc chuyển quy chế đào tạo sang học chế tín chỉ đã bắt đầu thực hiện từ năm 2008-2009 cho đến nay đã cơ bản đi vào ổn định, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo trong bối cảnh hội nhập quốc tế. Thực hiện tốt ba công bố  chuẩn đầu ra của các ngành học do nhà trường đào tạo. Xây dựng chương trình và hoàn thành viết bài giảng gốc đào tạo bậc đại học, đại học liên thông. Xây dựng tốt cảnh quan, môi trường sư phạm để sinh viên rèn luyện, học tập, sinh hoạt giải trí để đẩy lùi các tệ nạn xã hội thâm nhập vào học, đặc biệt là tệ nạn ma tuý, cờ bạc, rượu chè. Qua đó đã tuyển chọn được những quần chúng tốt tạo nguồn phát triển đảng viên, tăng cường sức mạnh của Đảng.

Năm 2013, Đảng uỷ đã phối hợp Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh mở một lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng với trên 100 quần chúng ưu tú tham gia và đã kết nạp được 13 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ lên 81 đồng chí, trong đó có 10 đảng viên là sinh viên. Đảng bộ có 10 chi bộ đều đạt trong sạch vững mạnh, trong đó chi bộ Khoa Kế toán-Kiểm toán và chi bộ Đào tạo- khảo thí- thanh tra đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Thầy Bùi Phụ Anh - Hiệu trưởng nhà trường cho biết thêm, kết quả mà nhà trường đạt được trong những năm qua có vai trò tiên phong gương mẫu, nói đi đôi với làm của các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng uỷ, Ban Giám hiệu; trưởng các phòng, ban chuyên môn và các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội. "Các đồng chí này đã đi sát quần chúng, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và đề xuất của quần chúng thông qua các kỳ họp giao ban với CBCNV hằng tháng và sinh viên hằng tuần, chương trình đối thoại với sinh viên hằng quý, học kỳ. Bên cạnh đó nhà trường còn xây dựng hòm thư góp ý, đặc biệt là hệ thống email riêng cho từng CBVC và từng sinh viên nhằm có biện pháp kịp thời giải quyết những vấn đề còn vướng mắc có liên quan đến quyền lợi CBVC và sinh viên. Với cách làm đó đã xây dựng được nội bộ nhà trường đoàn kết", thầy Bùi Phụ Anh nói.

Điều đáng mừng là, nguồn nhân lực của nhà trường không ngừng được nâng cao. Toàn trường có 201 giáo viên thì có 9 tiến sĩ, 91 thạc sĩ, còn lại là đại học. Đây là một trong những điều kiện cần thiết để trường nâng cấp lên bậc đại học nên Ban Thường vụ Đảng uỷ nhà trường đã tập trung lãnh đạo thực hiện từ nhiều năm trước. "Vấn đề mà Đảng uỷ đang tập trung lãnh đạo thực hiện trong thời gian đến là nâng cấp cơ sở vật chất để đáp ứng yêu cầu phát triển và hội nhập của nhà trường", đồng chí Mai Bá Ấn - Phó Bí thư Đảng ủy nhà trường nói.


PV

 


.