Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Mộ Đức

04:02, 12/02/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 12.2, đồng chí Võ Văn Thưởng- UV Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Mộ Đức. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

TIN LIÊN QUAN

Buổi làm việc xoay quanh các nội dung về tình hình kinh tế -xã hội năm 2014; công tác cán bộ; kết quả bước đầu thực hiện Nghị quyết Trung ương 4; kết quả, định hướng giải quyết những vấn đề bức xúc của nhân dân và những vướng mắc của địa phương… 
 
Theo định hướng của huyện Mộ Đức, năm 2014, địa phương đề ra chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 19%, thu ngân sách tăng 15%, tỉ lệ hộ nghèo giảm 2 – 3%/năm. Về công tác xây dựng Đảng, phấn đấu đạt 75% tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh; 85% đảng viên hoàn thành nhiệm vụ; chính quyền xã, thị trấn đạt vững mạnh 70%. 
 
Để đạt được mục tiêu đề ra, huyện Mộ Đức tập trung tái cơ cấu nền kinh tế, xây dựng các cánh đồng chuyên canh để tăng năng suất, chất lượng cây trồng, phát triển chăn nuôi đại gia súc nhằm tăng thu nhập cho người dân. Tiếp tục ưu tiên các nguồn lực đầu tư hạ tầng cho Cụm công nghiệp Thạch Trụ, Quán Lát và làng nghề chế biến nước mắm Đức Lợi để thu hút đầu tư. 
 
 
Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi làm việc
Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi làm việc
 
Về thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, sau khi kiểm điểm, huyện đã tập trung khắc phục các chi, đảng bộ yếu kém, luân chuyển, điều động, bố trí lại một số chức danh lãnh đạo theo yêu cầu công việc và bước đầu có chuyển biến tích cực. Công tác giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân đạt 84% .  
 
Trong công tác cán bộ, theo quy hoạch được duyệt, huyện đã đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển nhằm tạo nguồn cho nhiệm kỳ tiếp theo, thí điểm mô hình Bí thư kiêm Chủ tịch UBND cấp xã ở một số địa phương. 
 
Hiện nay, bức xúc của người dân huyện Mộ Đức là tiến độ xây dựng nông thôn mới còn chậm, người dân chưa hài lòng với các dự án khai thác titan, dự án Nhà máy điện hạt nhân ở các xã ven biển, dự án nạo vét, thông luồng, tận thu cát nhiễm mặn ở xã Đức Lợi; huyện chưa có nhà máy xử lý chất thải rắn, hệ thống trường mầm non xuống cấp ảnh hưởng đến công tác giảng dạy, học tập nhưng chậm được giải quyết. 
 
Tại buổi làm việc, huyện Mộ Đức cũng kiến nghị với Thường trực Tỉnh ủy nhiều vấn đề về đầu tư dự án xử lý rác thải nông thôn, bố trí nguồn vốn để đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới; quan tâm đầu tư các dự án giao thông trên địa bàn…
 
Các đại biểu tham gia buổi làm việc
Các đại biểu tham gia buổi làm việc
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng mong muốn thời gian đến trong phát triển chung của huyện, cần phải tập trung mạnh cho phát triển nông nghiệp; thực hiện tốt vấn đề an sinh xã hội, tập trung giảm nghèo bền vững, giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động, đào tạo nghề, xuất khẩu lao động; tập trung cho các dự án lớn của tỉnh trên địa bàn, đặc biệt, trong việc giải phóng mặt bằng, tái định cư cần phải xây dựng các khu tái định cư gắn liền với việc tổ chức lại quy hoạch dân cư, các khu tái định cư lâu dài phải tránh được chuyện ngập lụt, sạt lở...
 
Về xây dựng nông thôn mới, Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng yêu cầu, các tiêu chí ít tốn kém thì tập trung làm trước, những tiêu chí cần nhiều kinh phí thì cân đối làm dần, cố gắng dựa vào dân để giảm chi phí đầu tư các công trình nông thôn. 
 
Đối với vấn đề giải quyết các vấn đề bức xúc của dân, chính quyền địa phương cần phải ưu tiên giải quyết. Làm sao những vấn đề của dân phải được quan tâm giải quyết từ gốc, vừa phù hợp với luật pháp, điều kiện lịch sử, gắn với vai trò hòa giải của chính quyền các cấp. Vấn đề khai thác titan ở địa phương phải cân nhắc để không xảy ra những bức xúc trong nhân dân.
 
Đồng thời, đẩy mạnh công tác tiếp xúc đối thoại với nhân dân, quan tâm giải quyết từ những vấn đề nhỏ nhất của người dân để hạn chế những bức xúc không đáng có; tiếp tục thực hiện nghiệm túc NQ TƯ 4; chuẩn bị tốt cho Đại hội các cấp, rà soát lại các vấn đề để chuẩn bị tốt công tác cán bộ; tạo điều kiện bố trí để cán bộ quy hoạch tiếp cận được với các chức danh quy hoạch mới mang lại kết quả; phát huy vai trò của Mặt trận và các đoàn thể trong thực hiện các nhiệm vụ của địa phương...
 
 
N.Đức
 

.