Báo cáo liên quan nhân quyền của Việt Nam được thông qua

08:02, 08/02/2014
.

Việt Nam sẽ chính thức thông báo với các nước về việc chấp nhận các khuyến nghị tại kỳ họp thứ 26 của Hội đồng Nhân quyền.

Chiều 7/2, phiên họp của Nhóm làm việc về Báo cáo Rà soát Định kỳ Phổ quát của Hội đồng Nhân quyền LHQ tại Geneva đã thông qua Báo cáo Rà soát Định kỳ Phổ quát (UPR) của Việt Nam.
 

Phiên họp nhân quyền diễn ra tại Geneva (Ảnh: BBC)
Phiên họp nhân quyền diễn ra tại Geneva (Ảnh: BBC)


Thay mặt Nhóm Bộ ba (Troika), gồm đại diện Costa Rica, Kenya và Kazakstan  phụ trách Báo cáo Rà soát Định kỳ Phổ quát của Việt Nam, ông Christian Guillermet,  Phó trưởng Phái đoàn Costa Rica, đã báo cáo với Nhóm làm việc về Báo cáo của Việt Nam, cảm ơn sự phối hợp nhiệt tình, có trách nhiệm và hiệu quả của Việt Nam và Ban Thư ký Hội đồng nhân quyền trong quá trình làm việc của Nhóm Bộ ba để hoàn thành Báo cáo.

Trưởng đoàn Việt Nam, Thứ trưởng Ngoại giao Hà Kim Ngọc, đã phát biểu cảm ơn Nhóm Bộ ba, Nhóm Làm việc về Báo cáo Rà soát Định kỳ Phổ quát và các nước đã hỗ trợ và đóng góp cho quá trình Báo cáo Rà soát Định kỳ Phổ quát của Việt Nam; khẳng định Việt Nam đánh giá cao các phát biểu, đóng góp và khuyến nghị tích cực và xây dựng của các nước đối với Việt Nam trong phiên trình bày và đối thoại.

Trưởng đoàn ta nhấn mạnh tầm quan trọng của cơ chế Báo cáo Rà soát Định kỳ Phổ quát, cho rằng cơ chế này là cơ hội để các quốc gia rà soát lại tình hình thực hiện nhân quyền của các nước, chia sẻ kinh nghiệm, tăng cường hiểu biết lẫn nhau, thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực nhân quyền; đồng thời khẳng định các Bộ ngành, cơ quan liên quan của Việt Nam sẽ xem xét kỹ lưỡng tất cả các khuyến nghị được nêu tại phiên trình bày và đối thoại lần này.

Việt Nam sẽ chính thức thông báo với các nước về việc chấp nhận các khuyến nghị tại Khóa họp thông qua các Báo cáo Rà soát Định kỳ Phổ quát tại kỳ họp thứ 26 của Hội đồng Nhân quyền, dự kiến vào tháng 6 tới./.



Diệu Hương/VOV


.