Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh làm việc với Huyện ủy Sơn Tây

03:10, 29/10/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 29.10, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh đã làm việc với Huyện ủy Sơn Tây để nắm tình hình công tác xây dựng Đảng, kết quả giải quyết các phản ánh, kiến nghị của nhân dân qua tiếp xúc, đối thoại, kết quả 1 năm thực hiện Nghị quyết TƯ 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”…
 
Theo báo cáo của Huyện ủy huyện Sơn Tây, công tác xây dựng Đảng đã được Ban Thường vụ Huyện ủy  tập trung chỉ đạo thực hiện một cách hiệu quả, qua đó kiện toàn, đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức cơ sở đảng. Từ năm 2012 đến nay, Đảng bộ huyện đã khắc phục được tình trạng thôn trắng đảng viên.
 
Công tác phát triển đảng viên được chú trọng, đảm bảo về số lượng và chất lượng. Trong năm qua có 19/24 chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy đạt trong sạch vững mạnh, 32/72 chi bộ cơ sở đạt trong sạch vững mạnh. Công tác phát triển đảng viên được đảm bảo về số lượng và chất lượng. Từ năm 2012 đến nay, đã kết nạp được 160 đảng viên (đạt 187% chỉ tiêu nghị quyết).
 
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh phát biểu tại cuộc họp.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh phát biểu tại buổi làm việc.
 
 
Công tác quy hoạch cán bộ được thực hiện đúng quy trình, dân chủ, quy hoạch theo phương châm “động” và “mở” theo hướng dẫn của TƯ, của Tỉnh ủy, đảm bảo về số lượng, chất lượng và cơ cấu. Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ được chú trọng, cơ bản đáp ứng yêu cầu xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, đảm bảo tiêu chuẩn, chức danh theo quy định.
 
Ông Đinh Kà Để- Bí thư Huyện ủy Sơn Tây cho rằng, chất lượng đội ngũ cán bộ của huyện trong thời gian qua đã được nâng lên. Hầu hết bí thư các xã trong huyện đều có trình độ đại học trở lên. Huyện cũng đã luân chuyển cán bộ huyện về 5 xã. Đối với cán bộ lãnh đạo các phòng, ban trong huyện đều có trình độ đại học. Hiện trên địa bàn có 5 thạc sỹ đang công tác tại các phòng, ban, đơn vị trên địa bàn huyện.
 
Về kết quả giải quyết phản ánh, kiến nghị của nhân dân qua đối thoại, sau 3 lần tổ chức đối thoại với nhân dân với trên 70 ý kiến, kiến nghị, Bí thư Huyện ủy đã trực tiếp trao đổi, trả lời và chỉ đạo các cơ quan chức năng trả lời ngay trong buổi tiếp xúc, đối thoại xung quanh một số nội dung như: đền bù, giải phóng mặt bằng đường Trường Sơn Đông, về thực hiện chế độ chính sách, hỗ trợ giống cây trồng vật nuôi. Đến nay, Bí thư Huyện ủy tiếp tục chỉ đạo, giải quyết được 29/43 vụ, đạt 67%. Bí thư 9 xã của huyện cũng đã tổ chức đối thoại với nhân dân ở 25 thôn.
 
Về kết quả qua 1 năm thực hiện Nghị quyết TƯ 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc "học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Qua kiểm điểm tự phê bình và phê bình tập thể và cá nhân ủy viên Ban Thường vụ chưa có trường hợp nào Ban Thường vụ phải giao cho các cơ quan chức năng phối hợp xác minh làm rõ. Chưa có tổ chức, cá nhân nào vi phạm đến mức phải đề nghị thi hành kỷ luật sau kiểm điểm.
 
Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo các cơ quan tham mưu giúp việc tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở các chi, đảng bộ trực thuộc. Đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành việc làm thường xuyên, liên tục của mỗi cấp ủy, cơ quan và mỗi cá nhân.
 
Về việc tái định canh, định cư của dự án thủy điện Đăkđrinh, đến nay đã di dời được 187/204 hộ dân tại 3 xã Sơn Liên, Sơn Long và Sơn Dung về 4 khu tái định cư, còn lại là tái định cư tự do. Trong năm 2012 đã chi trả hơn 32 tỷ đồng tiền đền bù cây cối hoa màu. Năm 2013, chi trả tiền đền bù đất đai cho 76 hộ dân hơn 41 tỷ đồng.
 
KT-XH của huyện Sơn Tây ngày càng phát triển (Trong ảnh: Một góc trung tâm huyện miền núi Sơn Tây).
KT-XH của huyện Sơn Tây ngày càng phát triển (Trong ảnh: Một góc trung tâm huyện miền núi Sơn Tây).
 
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh nhấn mạnh: Sơn Tây là một huyện miền núi còn khó khăn của tỉnh, tuy nhiên trong vài năm gần đây, huyện Sơn Tây đạt được nhiều kết quả đáng kể trong phát triển kinh tế-xã hội. Đời sống kinh tế, tinh thần của nhân dân được nâng lên. Tỷ lệ hộ nghèo giảm đáng kể.
 
Chất lượng đội ngũ cán bộ được nâng cao, công tác điều động, luân chuyển cán bộ được thực hiện tốt, qua đó đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ được giao. Công tác xây dựng Đảng chuyển biến tích cực. Nội bộ đoàn kết, nhân dân tin tưởng vào vào sự lãnh đạo của Đảng.
 
Về công việc trong thời gian đến, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh nhấn mạnh: Huyện cần tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng tổ chức đảng, nhất là chi bộ trực thuộc, chi bộ cơ sở. Để làm sao cán bộ đảng viên luôn là lực lượng nòng cốt, gương mẫu.
 
Cần tiếp tục tăng cường đối thoại với nhân dân, qua đối thoại, những vấn đề nào mà dân kiến nghị thì phải tập trung giải quyết, không để kéo dài; đồng thời phải kiểm tra, đôn đốc những việc ở xã. Những việc nào vượt quá thẩm quyền thì phải tập hợp đề xuất lên cấp trên. Những việc nào đã làm xong, giải quyết xong thì phải thông báo cho nhân dân biết.
 
Huyện cần tiếp tục quan tâm hơn đến công tác giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực. Tập trung cho công tác xóa đói, giảm nghèo. Quyết tâm giảm nghèo càng nhiều càng tốt và phải mang tính hiệu quả lâu dài.
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh yêu cầu huyện cần tiếp tục đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành việc làm thường xuyên, liên tục của mỗi cấp ủy, cơ quan và mỗi cá nhân.
 
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 
 

.