Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh làm việc với Huyện ủy Mộ Đức

02:10, 16/10/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 16.10, đồng chí Nguyễn Minh- Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Huyện ủy Mộ Đức về công tác xây dựng Đảng, 1 năm thực hiện Nghị quyết TƯ 4 khóa XI, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và kết quả giải quyết kiến nghị của nhân dân qua đối thoại trên địa bàn huyện Mộ Đức.
 
 
Tham dự buổi làm việc có đồng chí Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo các ban đảng Tỉnh uỷ.
 
Huyện ủy Mộ Đức có 55 cơ sở đảng với 3.407 đảng viên. Trong đó, huyện Mộ Đức đã thành lập 13 chi bộ cơ quan xã, thị trấn với 301 đảng viên. Qua phân loại tổ chức cơ sở Đảng năm 2012, Mộ Đức có 41 tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch, vững mạnh, 14 tổ chức cơ sở đảng hoàn thành nhiệm vụ...
 
Đến nay, Mộ Đức đã cơ bản hoàn thành công tác quy hoạch dự nguồn cán bộ cấp huyện ủy, UV Ban Thường vụ và các chức danh chủ chốt của huyện nhiệm kỳ 2015-2020 với 52 đồng chí trong Ban chấp hành, 13 đồng chí trong Ban Thường vụ, 2-5 đồng chí quy hoạch nguồn cho các chức danh chủ chốt. Cấp cơ sở dự nguồn trong Ban chấp hành xã có 318 đồng chí.

 

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc
 
 
Huyện ủy Mộ Đức đã triển khai Nghị quyết Trung ương 4 được một cách nghiêm túc và được đánh giá đạt yêu cầu. Tổ công tác của Ban Thường vụ Huyện ủy tiến hành kiểm tra cấp ủy, lãnh đạo của 8 cơ quan, đơn vị thuộc huyện. Kết quả đã xử lý 4 đảng viên vi phạm kỷ luật đảng. Trong đó, có một đảng viên thuộc diện cán bộ Huyện ủy quản lý.
 
Để thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4, Ban thường vụ Huyện ủy Mộ Đức đã triển khai thực hiện đồng bộ các nhóm giải pháp về tổ chức, cán bộ; cơ chế, chính sách; về công tác giáo dục chính trị tư tưởng. Trong đó, đã chỉ đạo tổ chức hội nghị chuyên đề về công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn huyện, đến nay tỷ lệ giải quyết đạt 83,3%.
 
Huyện Mộ Đức có 54/54 chi, đảng bộ với 2.827 cán bộ, đảng viên đăng ký học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đạt tỷ lệ 94,77% số cán bộ, đảng viên. Điểm nổi bật là đã triển khai thực hiện nhiệm vụ đột phá và đưa nội dung học tập và làm theo vào sinh hoạt thường xuyên, tạo bước chuyển biến mới trong nhận thức của cán bộ, đảng viên.
 
Một trong những nội dung được chú ý tại buổi làm việc là kết quả thực hiện tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân. Đến nay, Bí thư huyện ủy đã tiếp xúc, đối thoại với nhân dân xã Đức Phong, thị trấn Mộ Đức và có 10/13 bí thư đảng ủy xã tiếp xúc đối thoại với nhân dân. Kết quả nhận được 206 nội dung kiến nghị, mới giải quyết được 138 nội dung.  Riêng đối thoại cấp xã giải quyết được 105/136 nội dung thuộc thẩm quyền, đạt 77,2%.
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Minh- Phó Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác xây dựng Đảng và quy hoạch cán bộ. Công tác củng cố các tổ chức đảng và chấn chỉnh thái độ làm việc của cán bộ, đảng viên gắn liền với Nghị quyết Trung ương 4 và việc học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã thực hiện hiệu quả.
 
Trong thời gian tới, huyện Mộ Đức cần tập trung xây dựng nguồn cán bộ cấp xã, đưa đảng viên từ cơ quan xã về sinh hoạt tại chi bộ thôn nếu cần thiết. Huyện cần tập trung giải quyết hậu đối thoại những kiến nghị của bà con và công bố công khai đến người dân. Tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, phát huy vai trò tại cơ sở, chăm lo phát triển đảng…
 
 
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
 

.