HĐND 3 cấp Tiếp xúc cử tri: Ưu tiên giải quyết những điểm nóng

09:10, 10/10/2013
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 9.10, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa đã có buổi tiếp xúc cử tri thị trấn Mộ Đức (Mộ Đức). Đến dự còn có đại diện của HĐND 3 cấp.

TIN LIÊN QUAN

Tại buổi tiếp xúc, cử tri thị trấn Mộ Đức kiến nghị về tình trạng ngập úng trên các cánh đồng dọc theo sông Thoa; chính sách hỗ trợ sản xuất cho  nông dân còn bất cập, nhất là đầu tư đường giao thông nội vùng trên đồng ruộng. Tỉnh, huyện cần phân bổ nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng để đưa thị trấn Mộ Đức sớm trở thành đô thị loại 5 như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh và huyện đã đề ra. Xem xét lại mức phụ cấp cho đội ngũ làm công tác thú y ở cơ sở; giải quyết việc làm cho sinh viên mới ra trường. Việc đền bù, giải tỏa xây dựng tuyến đường trường mầm non đi trường THPT Phạm Văn Đồng; Trường Tiểu học Thị trấn Mộ Đức thi công chậm, nền quá thấp dẫn đến tình trạng ngập nước thường xuyên. Hệ thống nước sạch ở thị trấn bị nhiễm phèn…

 

Cử tri Trương Quang Sinh, thôn An Sơn (Hành Dũng, Nghĩa Hành) kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri.
Cử tri Trương Quang Sinh, thôn An Sơn (Hành Dũng, Nghĩa Hành) kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri.


Ngoài ra, cử tri thị trấn cũng kiến nghị việc thi công đường tránh đông qua thị trấn với cốt nền đường cao có nguy cơ vào mùa mưa lũ nước sẽ không thoát kịp, dẫn đến ngập lụt cục bộ.

Thay mặt Đoàn đại biểu HĐND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa cho biết sẽ tiếp thu những kiến nghị của cử tri và báo cáo đến các cấp có thẩm quyền liên quan. Đối với những ý kiến góp ý, đồng chí Cao Khoa đã giải đáp ngay tại buổi tiếp xúc để cử tri rõ. Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu lãnh đạo thị trấn Mộ Đức và huyện Mộ Đức cần ưu tiên giải quyết những vấn đề đang gây bức xúc trong nhân dân trong thời gian sớm nhất.

* Sáng 9.10, Tổ đại biểu HĐND tỉnh, huyện Nghĩa Hành đã về tiếp xúc cử tri tại xã Hành Dũng (Nghĩa Hành).
Tại buổi tiếp xúc, hơn một nửa số ý kiến người dân phản ánh về  vấn đề tranh chấp, lấn chiếm đất rừng đến nay chưa được giải quyết thấu đáo gây mất an ninh, trật tự tại địa phương. Đa số cử tri cũng bày tỏ bức xúc về việc giao đất rừng không đúng quy định.

Ông Lương Văn Phát, thôn An Sơn kiến nghị, tình trạng giá cả vật tư nông nghiệp những năm gần đây liên tục tăng; tình trạng phân bón giả, thuốc trừ sâu giả chưa được kiểm soát; nông sản làm ra chưa có thị trường tiêu thụ ổn định, giá cả bấp bênh, nông dân không có lãi. Còn cử tri Trương Quang Sinh kiến nghị, các ngành chức năng sớm hỗ trợ xây dựng bờ kè xi phông Soi Dâu để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân vùng sạt lở ven sông; triển khai chủ trương dồn điền đổi thửa một cách có hiệu quả.


L.Đức- K.Ngân

 


.