Đảng bộ xã Bình Trung: đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 03

08:10, 06/10/2013
.

(Báo Quảng Ngãi))- Thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, 2 năm qua, Đảng bộ, nhân dân xã Bình Trung (Bình Sơn) tiếp tục đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả.

TIN LIÊN QUAN

Phó Bí thư Đảng ủy xã Bình Trung Trịnh Phú Định cho biết: Để việc học tập, làm theo Bác có hiệu quả, Đảng bộ xã đã tổ chức triển khai, quán triệt nghiêm túc các chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác một cách sâu rộng đến toàn thể cán bộ, đảng viên và đông đảo nhân dân trên địa bàn xã. Qua đó tạo chuyển biến rõ nét cả về tư tưởng và hành động, trở thành động lực của phong trào thi đua yêu nước, thúc đẩy hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 

Một góc khu dân cư ở xã Bình Trung.
Một góc khu dân cư ở xã Bình Trung.


Các cấp ủy đảng đã tăng cường hướng dẫn, giám sát việc sinh hoạt chuyên đề về tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác. Tất cả cán bộ, đảng viên đều viết bản đăng ký phấn đấu làm theo, với những nội dung cụ thể, sát với nhiệm vụ được giao. Cùng với đó, các cấp ủy đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc bổ sung, xây dựng và tổ chức thực hiện chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Bác. 100% các chi bộ trực thuộc Đảng ủy xã rà soát, bổ sung xây dựng chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác ở chi bộ gắn với nhiệm vụ chính trị theo từng năm và cả nhiệm kỳ.

 

Nội dung chuẩn mực được phổ biến tới toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động của các cơ quan, đơn vị... Nét nổi bật trong thời gian qua là, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác đã được nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn xã gắn chặt chẽ với việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Các vấn đề tồn đọng lâu năm, gây bức xúc trong nhân dân được chính quyền địa phương giải quyết thấu tình đạt lý. Cán bộ công chức, viên chức đã tích cực thực hiện quy chế dân chủ gắn với cải cách thủ tục hành chính; thay đổi lối sống, lề lối, tác phong làm việc và phong cách tiếp dân, được nhân dân đánh giá cao. Qua đó góp phần củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên, nhân dân vào Đảng, Nhà nước.

Những chuyển biến nói trên cho thấy cán bộ, đảng viên xã Bình Trung đã nỗ lực tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, sửa đổi lối làm việc, làm nhiều việc tốt vì dân, góp phần hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ  của cơ quan. Ngày càng xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt trong việc học tập và làm theo lời Bác như: Tổ đảng xóm Quán vận động nhân dân hiến hàng trăm mét vuông đất, đóng góp hàng chục triệu đồng và nhiều ngày công làm đường giao thông, bắt bóng đèn chiếu sáng các trục đường, xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”... Hội Nông dân với phong trào xây dựng mô hình “Tuyến đường tự quản”, phối hợp với Trung tâm đào tạo Kỹ thuật nghiệp vụ giao thông mở các lớp dạy lái xe mô tô cho hội viên. Trường tiểu học số 2 Bình Trung duy trì hiệu quả mô hình 2 không và giữ vững 5 tiêu chuẩn của trường chuẩn…

Những kết quả trên đã góp phần ngăn ngừa, hạn chế và đẩy lùi các tệ nạn xã hội, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.


Bài, ảnh: Bá Sơn

 


.