Ban Biên tập báo Quảng Ngãi: Làm việc với Thường trực Huyện ủy Tư Nghĩa về việc mua và đọc báo Đảng

10:10, 04/10/2013
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 3.10, đồng chí Võ Văn Hào - Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập báo Quảng Ngãi có buổi làm việc với Thường trực Huyện ủy Tư Nghĩa về việc mua và đọc báo Đảng địa phương theo tinh thần Chỉ thị 11 của Bộ Chính trị.

Toàn huyện Tư Nghĩa có 294 tổ chức cơ sở đảng đăng ký mua báo Quảng Ngãi tại Bưu điện huyện. Trong đó có những xã mua đến 25 tờ báo... Một số Đảng bộ thực hiện tốt việc mua và đọc báo Quảng Ngãi là Nghĩa Hòa, Nghĩa Hà. Hiện còn 88 chi bộ, cơ quan chưa mua báo Quảng Ngãi, trong đó có các trường mẫu giáo và trạm y tế, khối Mặt trận và các hội, đoàn thể xã trên địa bàn huyện.

Đồng chí Võ Văn Hào kiến nghị Ban Tuyên giáo, Thường trực Huyện ủy Tư Nghĩa cần kiên quyết hơn trong công tác kiểm tra, chỉ đạo trong công tác này và xem việc mua và đọc báo Đảng là tiêu chí để xem xét xếp loại tổ chức, cơ sở đảng.

Đại diện Thường trực Huyện ủy Tư Nghĩa cho biết, sau khi có công văn của Tỉnh ủy, Huyện ủy Tư Nghĩa đã có một số công văn chỉ đạo các chi bộ nghiêm túc thực hiện Chỉ thị 11 của Bộ Chính trị. Bên cạnh đó, Huyện ủy Tư Nghĩa đã trực tiếp đến các đơn vị để đôn đốc, nhắc nhở. Nhờ đó một số đơn vị đã thực hiện tốt việc mua báo Đảng.

Tuy nhiên, hiện vẫn còn một số chi bộ chưa thực hiện tốt như Đảng ủy, UBND xã Nghĩa Thuận, Chi bộ Chi cục THA dân sự huyện, Trường THCS Nghĩa Thuận… Nguyên nhân, do cấp ủy, chính quyền và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chưa nhận thức đầy đủ Chỉ thị 11; cơ quan tham mưu có kiểm tra, đôn đốc nhưng khi phát hiện chưa có biện pháp xử lý kịp thời. Vấn đề này sẽ được khắc phục trong thời gian đến.  


TRỊNH PHƯƠNG
 


.