Quảng Ngãi: Tập huấn công tác thông tin đối ngoại năm 2013

03:08, 23/08/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 23.8, tại TP. Quảng Ngãi, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh tổ chức tập huấn công tác thông tin đối ngoại năm 2013. Tham dự lớp tập huấn có hơn 100 đại biểu là lãnh đạo sở, ban, ngành tỉnh, UBND huyện, thành phố và các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh.
 
Lớp tập huấn diễn ra trong 1 ngày, do ông Lê Văn Nghiêm – Cục trưởng Cục thông tin đối ngoại- Bộ Thông tin và Truyền thông làm giảng viên chính.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị
 
Trong giai đoạn hiện nay, thông tin đối ngoại là bộ phận rất quan trọng trong công tác tuyên truyền và công tác tư tưởng của Đảng và đây là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài.

Thông tin đối ngoại có vai trò quan trọng trong tiến trình hội nhập quốc tế, nâng cao vị thế của Việt Nam trong khu vực và trên trường quốc tế, làm cho thế giới hiểu được nền văn hóa, bản sắc dân tộc, sự đổi mới của Việt Nam.
 
Chiến lược phát triển thông tin đối ngoại và Chương trình hành động của Chính phủ về thông tin đối ngoại là hai văn bản quan trọng của Đảng, Nhà nước để triển khai hiệu quả, đồng bộ hoạt động thông tin đối ngoại đến năm 2020.
 
Thời gian qua, công tác thông tin đối ngoại đã có nhiều cách làm mới, chất lượng và hiệu quả công tác thông tin đối ngoại ngày càng nâng cao. Các sản phẩm thông tin đối ngoại ngày càng đa dạng, phong phú.
Tuy nhiên, công tác thông tin đối ngoại còn nhiều điều chưa đạt được như mong muốn. Nhận thức về thông tin đối ngoại chưa thực sự hiệu quả, chưa đầy đủ. Chất lượng đội ngũ hoạt động thông tin đối ngoại cũng hạn chế. Đầu tư cho hoạt động thông tin đối ngoại chưa đúng mức...
 
Trong thời gian tới, công tác thông tin đối ngoại sẽ tập trung chủ yếu vào 4 nội dung: quảng bá hình ảnh, tiềm năng của đất nước, thông tin để bạn bè quốc tế hiểu chủ trương, chính sách, quan điểm của Đảng và Nhà nước; giới thiệu thành tựu của Việt Nam; thông tin, tuyên truyền hướng tới cộng đồng người Việt ở nước ngoài; đấu tranh, phản bác các quan điểm chống phá, sai trái của các thế lực thù địch.
 
Tại lớp tập huấn, ông Lê Văn Nghiêm đã trình bày một số chuyên đề như: Vai trò của thông tin và công tác thông tin; thông tin thời sự trong nước và quốc tế; kế hoạch công tác thông tin đối ngoại giai đoạn 2013 – 2020; chương trình hành động của Chính phủ về thông tin đối ngoại giai đoạn 2013 – 2020; chiến lược phát triển thông tin đối ngoại…

 
 
PV

 


.