Bế mạc hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện các NQ, kết luận Hội nghị lần thứ 7, BCH TƯ khoá XI

11:08, 14/08/2013
.

(QNĐT)- Sau hai ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao, Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các NQ, Kết luận Hội nghị lần thứ 7, Ban chấp hành Trung ương khoá XI  đã hoàn thành các chương trình, nội dung đề ra.

TIN LIÊN QUAN


Phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Võ Văn Thưởng- UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh: Trong 2 ngày hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các NQ, Kết luận Hội nghị lần thứ 7, Ban chấp hành Trung ương khoá XI, các đại biểu đã nêu cao tinh thần, ý thức trách nhiệm, theo dõi và tiếp thu đầy đủ nội dung các chuyên đề. Hội nghị đã hoàn thành các chương trình, nội dung đề ra.

 

Bí thư Tỉnh ủy phát biểu bế mạc.
Bí thư Tỉnh ủy phát biểu bế mạc.

Bí thư Tỉnh ủy cũng đã dành thời gian để trao đổi một số vấn đề liên quan đến những ý kiến mà đại biểu thảo luận tại hội nghị. Liên quan đến vấn đề tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới, Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng cho rằng: Mối quan hệ giữa Đảng và nhân dân là yếu tố sống còn. Từ trước đến nay, dân luôn được xác định là gốc. Ở nơi nào công tác dân vận tốt, lòng dân yên thì ở đó thực hiện nhiệm vụ tốt. Nếu cán bộ quan liêu, xa rời dân thì hậu quả sẽ rất to lớn. Vì vậy cần tăng cường củng cố niềm tin của dân đối với Đảng, phải biết lắng nghe ý kiến của dân.
 
Liên quan đến về nội dung chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi cho rằng, đây là vấn đề trước mắt cũng như lâu dài. Có một thời gian dài chúng ta chưa quan tâm đến vấn đề biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường. Hiện nay, chúng ta đã nhận thức rõ hơn về những tác động của biến đổi khí hậu, môi trường đối với đời sống người dân cũng như phát triển kinh tế. Vì vậy, Nghị quyết lần này đã đặc biệt chú trọng đến việc chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường.
 
 
Đại biểu dự hội nghị.
Đại biểu dự hội nghị.


Để thực hiện tốt nhiệm vụ học tập, quán triệt thực hiện thực hiện các NQ, Kết luận Hội nghị lần thứ 7, Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng yêu cầu các huyện, thành ủy và đảng ủy trực thuộc tổ chức triển khai học tập một cách chu đáo. Các đồng chí Bí thư cấp ủy phải trực tiếp chủ trì, chỉ đạo, giải quyết những vấn đề thắc mắc tại hội nghị để triển khai thực hiện đạt kết quả.

Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng nhấn mạnh: Việc học tập, quán triệt các nghị quyết, kết luận lần này chỉ là động tác bước đầu, điều quan trọng là ngay từ bây giờ, chúng ta cần biến những nội dung mà Nghị quyết, kết luận đã nêu trở thành công việc hằng ngày trong cấp ủy.

 

Tin, ảnh: M.Toàn


.