Ủy ban Thường vụ Quốc hội họp phiên thứ 19

10:07, 10/07/2013
.

 Một phiên họp của UBTVQH
Một phiên họp của UBTVQH

Tại phiên họp thứ 19 diễn ra từ ngày 10 - 12/7, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về một số vấn đề quan trọng, ý kiến còn khác nhau của dự thảo luật.  

Trong ngày khai mạc phiên họp thứ 19 vào hôm nay (10/7), Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) sẽ nghe Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc trình bày Tờ trình đánh giá Kỳ họp thứ 5 vừa bế mạc vào tháng 6/2013 và một số nội dung chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 6 diễn ra vào cuối năm nay.

Sau đó, UBTVQH cho ý kiến về Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ.

Tại phiên họp này, UBTVQH cho ý kiến  về một số vấn đề quan trọng, ý kiến còn khác nhau của dự án Luật Đấu thầu (sửa đổi); cho ý kiến về một số vấn đề quan trọng, ý kiến còn khác nhau của dự án Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (sửa đổi); cho ý kiến về một số vấn đề quan trọng, ý kiến còn khác nhau của dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy, chữa cháy.

Để hoàn thiện việc tiếp nhận kiến nghị cử tri, UBTVQH sẽ cho ý kiến về dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung các Nghị quyết số 228/1999/NQ-UBTVQH10 về việc đại biểu Quốc hội tiếp công dân, tiếp nhận, chuyển đơn, đôn đốc, theo dõi việc giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiến nghị của công dân và Nghị quyết số 694/2008/NQ-UBTVQH12 về việc tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo và kiến nghị của công dân gửi Quốc hội, UBTVQH, Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội.

UBTVQH cũng cho ý kiến về Tờ trình của Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao đề nghị phê chuẩn việc thành lập mới, điều chỉnh và bổ sung tên gọi một số đơn vị thuộc bộ máy làm việc của cơ quan này.

Tại phiên họp, UBTVQH sẽ thông qua Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ; thông qua Đề án đổi mới Văn phòng Quốc hội.
 

Theo Thành Chung/(Chinhphu.vn)

 


.