Gieo quyết tâm, gặt thành tích

08:07, 30/07/2013
.

(QNg)- Vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, Quảng Ngãi quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra và đã trở thành đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua yêu nước, được Chính phủ  tặng cờ thi đua xuất sắc.

 

TIN LIÊN QUAN
Đồng thuận cao, thi đua giỏi

Trong năm 2012, tình hình kinh tế thế giới và trong nước có nhiều biến động do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế toàn cầu, tỉnh ta cũng không nằm ngoài “guồng gian khó”. Nhiều doanh nghiệp thua lỗ trong kinh doanh phải tuyên bố phá sản hoặc ở thế “cầm cự”. Đời sống của các tầng lớp nhân dân bị ảnh hưởng. Việc thực hiện mục tiêu, chỉ tiêu đề ra trong năm theo đó cũng gặp nhiều “rào cản”.

Quyết không chùn bước trước khó khăn, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, tinh thần đoàn kết, quyết tâm, phát huy nội lực được khơi dậy mạnh mẽ trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân.  Ở khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh, từ cán bộ công chức, viên chức cho đến công nhân, nông dân, ngư dân… tùy vào công việc, điều kiện khác nhau đều nỗ lực vươn lên tháo gỡ khó khăn, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Phong trào thi đua yêu nước được dấy lên sôi nổi, rộng khắp.

Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, mặc dù trong năm đã phải dừng sản xuất 2 lần do sự cố tại phân xưởng, song với sự đồng thuận, quyết tâm cao của tập thể cán bộ-công nhân lao động, nhà máy đi vào vận hành ổn định, an toàn, từng bước nâng cao hiệu quả. Trong năm 2012, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đạt doanh thu 127.778 tỷ đồng (tăng 14,5% so với năm 2011), nộp ngân sách 17.614 tỷ đồng (tăng 22,5% so với năm 2011).

 

 Nhà máy Bia Dung Quất, một trong những doanh nghiệp đóng nguồn ngân sách lớn cho tỉnh.
Nhà máy Bia Dung Quất, một trong những doanh nghiệp đóng nguồn ngân sách lớn cho tỉnh.

 

Cùng với nhiều địa phương khác trong tỉnh, cán bộ và nhân dân xã Đức Thạnh (Mộ Đức) chung sức, đồng lòng quyết tâm “gặt” thành tích trong phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới. Xã Đức Thạnh như thể “đắp” trên mình luồng gió của sự quyết tâm, kỳ vọng qua nhiều việc làm mang ý nghĩa thiết thực như cải tạo đồng ruộng nâng cao năng suất cây trồng, đầu tư xây dựng trạm y tế, trường học, nhà văn hóa và đường thôn… Cán bộ và nhân dân xã Đức Thạnh phấn khởi khi đạt và vượt nhiều chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới và được Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng trong phong trào thi đua yêu nước năm 2012.

Nỗ lực của hệ thống chính trị các cấp trong tỉnh được “bù đắp” bằng nhiều thành tích đạt được trong năm 2012. Kinh tế-xã hội tiếp tục có bước phát triển, thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Tổng sản phẩm trong tỉnh năm 2012 ước đạt 9.961,346 tỷ đồng, tăng 7% so với năm 2011. Kim ngạch xuất khẩu ước đạt 347 triệu USD, tăng 37,5% so với năm 2011 và bằng 150,3% kế hoạch. Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt 19.075 tỷ đồng (bằng 102,6% dự toán năm). Lĩnh vực văn hóa-xã hội có nhiều khởi sắc. Đời sống người dân từng bước được cải thiện. Tình hình quốc phòng, an ninh trên địa bàn tỉnh được giữ vững.

Vững bước đi lên  

Đánh giá công tác thi đua-khen thưởng trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa nhận định: Kết quả đạt được trong công tác thi đua-khen thưởng góp phần quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu chủ yếu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh”. Thực hiện phương châm thi đua “Đồng thuận cao, thi đua giỏi, về đích sớm”, trong 6 tháng đầu năm 2013 tỉnh ta tiếp tục gặt hái thành tích trong thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu chủ yếu đề ra. Hầu hết các chỉ tiêu kinh tế chủ yếu tăng cao so với cùng kỳ năm 2012 và có khả năng vượt chỉ tiêu kế hoạch năm.

 

  Ngày 30/7, tại tỉnh Quảng Nam, Cụm thi đua các tỉnh duyên hải miền Trung tổ chức hội nghị sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2013. Tại hội nghị này, tỉnh ta vinh dự được trao tặng Cờ thi đua của Chính phủ vì đã hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2012 trong các Cụm thi đua toàn quốc.

Tổng sản phẩm trong tỉnh (GDP) đạt 5.543,717 tỷ đồng, tăng 13,6% so với cùng kỳ năm 2012 và bằng 51,8% so với kế hoạch năm. Giá trị sản xuất công nghiệp tăng 23% so với cùng kỳ và đạt 57,4% so với kế hoạch năm. Kim ngạch xuất khẩu ước đạt 315,8 triệu USD, tăng 55,4% so với cùng kỳ và bằng 84,2% kế hoạch. Hoạt động văn hóa-thể thao diễn ra sôi nổi, tạo không khí phấn khởi trong nhân dân. Quốc phòng, an ninh tiếp tục được giữ vững.

Thực tiễn đã chứng minh “Thi đua là động lực, là đòn bẩy để phát triển”. Đây chính là kim chỉ nam cho hành động của các đơn vị, địa phương trong triển khai thực hiện nhiệm vụ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã kêu gọi toàn thể cán bộ, quân và dân trong tỉnh nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất để thúc đẩy mạnh mẽ phong trào thi đua yêu nước và nâng cao chất lượng khen thưởng, nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh cũng như các lĩnh vực khác của tỉnh đã đề ra trong năm 2013.

Bài, ảnh: PHƯƠNG LÝ

 


.