Đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại huyện Nghĩa Hành

09:07, 01/07/2013
.

(QNĐT)- Sáng 1/7, Đoàn Đại biểu Quốc hội khoá XIII do ông Nguyễn Hoà Bình- Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi làm trưởng đoàn đã về tiếp xúc cử tri tại xã Hành Trung, huyện Nghĩa Hành.

TIN LIÊN QUAN


Tại buổi tiếp xúc, lãnh đạo UBND xã Hành Trung đã báo cáo tình hình kinh tế- xã hội của địa phương, tình hình sản xuất kinh doanh và đời sống của bà con cử tri. Ông Võ Tuấn Nhân, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường của Quốc hội đã thông báo đến cử tri những nội dung chính kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XIII.

Cử tri xã Hành Trung bày tỏ sự vui mừng trước những thành tựu kinh tế- xã hội của cả nước và địa phương đã đạt được trong thời gian qua. Cử tri cũng mong muốn đại biểu Quốc hội thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, quan tâm đến đời sống của nhân dân.

Nhiều cử tri kiến nghị Quốc hội và Chính phủ xem xét tăng lương cho số đối tượng về hưu, mất sức trước năm 1990 trở về trước, nhưng hiện nay mức lương quá thấp, không đủ đảm bảo cuộc sống cho số đối tượng này.

Đề nghị tiếp tục đầu tư xây dựng và nâng cấp các công trình điện, giao thông, trường học và trạm y tế đối với khu vực nông thôn; thực hiện tốt các chính sách cho những gia đình có công Cách mạng, quan tâm đến chế độ, chính sách đãi ngộ đối với cán bộ cơ sở.

 

Cử tri phát biểu tại buổi tiếp xúc.
Cử tri phát biểu tại buổi tiếp xúc.



Cử tri cũng đề nghị Chính phủ và Thống đốc ngân hàng nên quan tâm đơn giản hóa thủ tục vay vốn, cho người dân vay số lượng vốn lớn hơn để phát triển kinh tế trang trại tăng thu nhập. Đồng thời có biện pháp tích cực nhằm bình ổn giá cả thị trường và có chính sách hỗ trợ cho nông dân trong việc sản xuất nông nghiệp và chăn nuôi.

Đề nghị phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND cho xã Hành Trung vì xã Hành Đức và xã Hành Trung trước kia là chung một xã và được tách từ năm 1989, đến năm 2004, xã Hành Đức được phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND, còn xã Hành Trung thì chưa.

Bên cạnh đó, cần quan tâm đầu tư kinh phí để địa phương khai quật đưa một số hài cốt liệt sĩ về nghĩa trang địa phương mai táng và công nhận di tích hầm địa đạo Hiệp Phổ Nam (trước kia đã được công nhận di tích lịch sử cấp tỉnh) là di tích cấp quốc gia.

Thực hiện Chương trình Xây dựng nông thôn mới (NTM) đến nay đã 2 năm nhưng nguồn kinh phí hỗ trợ của Trung ương và của tỉnh quá nhỏ giọt nên địa phương rất khó khăn để thực hiện chương trình.

Sau khi lắng nghe các ý kiến, lãnh đạo xã Hành Trung, lãnh đạo huyện Nghĩa Hành và một số sở, ngành của tỉnh đã trả lời các ý kiến của cử tri thuộc thẩm quyền của mình.

Các đại biểu Quốc hội rằng, các ý kiến của cử tri đều rất xác đáng, thể hiện tâm huyết, trách nhiệm của người dân đối với quê hương, đất nước. Đồng thời, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cho biết sẽ tiếp thu tất cả những kiến nghị của cử tri, để gửi tới các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

 

Tin, ảnh: Ái Kiều
 


.