Bế mạc kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XI

07:07, 04/07/2013
.

(QNĐT)- Sau 3 ngày làm việc với tinh thần nghiêm túc, dân chủ, đúng pháp luật, chiều 4/7, kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XI đã hoàn thành chương trình, nội dung của kỳ họp và tiến hành phiên bế mạc.

TIN LIÊN QUAN


Phát biểu tại phiên bế mạc, đồng chí Cao Khoa- Phó Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ: 6 tháng đầu năm 2013, kinh tế - xã hội của tỉnh đã có những chuyển biến trên nhiều ngành, lĩnh vực. Hầu hết các chỉ tiêu kinh tế chủ yếu đều tăng so với cùng kỳ năm trước, trong đó có một số chỉ tiêu chủ yếu tăng cao.

 

Đại biểu biểu quyết thông qua các Nghị quyết tại kỳ họp.
Đại biểu biểu quyết thông qua các nghị quyết tại kỳ họp.

Tuy nhiên, tình hình chung vẫn còn nhiều khó khăn, vì vậy những nhiệm vụ và giải pháp phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm cũng hết sức quan trọng và nặng nề, vì vậy các cấp, các ngành trong tỉnh cần cùng nhau nỗ lực để phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ và chỉ tiêu đề ra.

Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XI đã thông qua Nghị quyết về tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2013 và xem xét thông qua 11 Nghị quyết thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh trên nhiều lĩnh vực để UBND tỉnh triển khai thực hiện trong thời gian đến. Cụ thể như: Nghị quyết về Quy định một số chính sách hỗ trợ đầu tư trên địa bàn tỉnh; Nghị quyết về cơ chế chính sách hỗ trợ công tác dồn điền, đổi thửa đất nông nghiệp.

Nghị quyết về hỗ trợ vốn hoạt động đối với Quỹ hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi; Nghị quyết về Quy định mức chi hỗ trợ phát lại các chương trình phát thanh, truyền hình thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia đưa thông tin về cơ sở miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo giai đoạn 2012 - 2015 trên địa bàn tỉnh; Nghị quyết Quy định mức đóng góp Quỹ quốc phòng - An ninh.

Nghị quyết Quy định mức thu học phí đối với các trường trung cấp nghề, cao đẳng nghề công lập thuộc tỉnh quản lý từ nay đến năm học 2014-2015; Nghị quyết quy định mức thu, quản lý và sử dụng lệ phí cấp giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô; Nghị quyết mức thu, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ đối với xe mô tô trên địa bàn tỉnh; Nghị quyết về mức thu phí thoát nước thải áp dụng đối với Khu công nghiệp Quảng Phú; Nghị quyết thông qua phí sử dụng cảng cá và khu neo trú bão tàu cá trên địa bàn tỉnh; Nghị quyết sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 14/2010/NQ-HĐND tỉnh ngày 11/10/2010 về Quy định phân cấp quản lý, sử dụng tài sản nhà nước tại cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc tỉnh quản lý.

Phát biểu bế mạc, đồng chí Phạm Minh Toản- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Lần đầu tiên HĐND tỉnh tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với 12 người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu theo Nghị quyết số 35 ngày 21/11/2012 của Quốc hội. Với tinh thần dân chủ, khách quan, công tâm và xây dựng, HĐND tỉnh đã ban hành Nghị quyết về vấn đề này.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Minh Toản đề nghị các đồng chí được lấy phiếu tín nhiệm xem đây là dịp tốt để tu chỉnh, rèn luyện và phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trước HĐND, trước cử tri và nhân dân tỉnh nhà. Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh đánh giá cao việc UBND tỉnh và thủ trưởng các sở, ngành đã thể hiện tinh thần cầu thị trong việc tiếp thu những ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri; những ý kiến chất vấn với tinh thần trách nhiệm cao của đại biểu HĐND tỉnh và những kiến nghị mang tính xây dựng của Thường trực và các Ban HĐND tỉnh. UBND tỉnh và các sở, ngành đã giải trình, trả lời một cách nghiêm túc và trách nhiệm trước những tồn tại, bức xúc này.

Đại biểu HĐND tỉnh và toàn thể cử tri tỉnh nhà mong rằng, trong thời gian còn lại của năm 2013, UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành sẽ nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm trước cử tri, quyết tâm cùng hệ thống chính trị và nhân dân tỉnh nhà thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2103 đã đề ra.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Minh Toản nhấn mạnh: Chúng ta tin tưởng rằng, với quyết tâm của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân tỉnh nhà, trong 6 tháng cuối năm chúng ta sẽ thực hiện thắng lợi kế hoạch năm 2013, tạo khí thế cho việc thực hiện kế hoạch năm 2014 và kế hoạch 5 năm 2011- 2015.
 
 
Tin, ảnh: M.Toàn

 

.