Quảng Ngãi đã tích cực, chủ động trong công tác thông tin đối ngoại

05:06, 07/06/2013
.

(QNĐT)- Sáng 7/6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Ban chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại TƯ và Bộ Thông tin Truyền thông đã tổ chức tọa đàm về bài học kinh nghiệm trong công tác thông tin đối ngoại tại địa phương.

Dự và chủ trì tọa đàm có đồng chí Hoàng Ngọc Hà- Phó Trưởng Ban chuyên trách Ban chỉ đạo thông tin đối ngoại, Vụ trưởng Vụ thông tin đối ngoại Ban Tuyên giáo TƯ; đồng chí Nguyễn Minh- Phó Bí thư Tỉnh ủy.

Thời gian qua, nhất là từ năm 2010 đến nay, công tác thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đạt được những kết quả quan trọng. Công tác thông tín đối ngoại được triển khai dưới nhiều hình thức thông qua các kênh hội nghị, hội thảo quốc tế, báo chí nước ngoài, cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài, công tác về người Việt Nam ở nước ngoài nhằm giúp bạn bè quốc tế hiểu rõ hơn về chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước; giới thiệu quảng bá hình ảnh đất nước con người, lịch sử, văn hóa và thành tựu KT-XH của Quảng Ngãi ra thế giới. Qua đây cũng là cơ hội để thu hút đầu tư, viện trợ nước ngoài, mở rộng thị trường xuất khẩu…

Trong thời gian tới tỉnh sẽ tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng về công tác thông tin đối ngoại từ tỉnh đến cơ sở trong việc thực hiện Chiến lược phát triển thông tin đối ngoại giai đoạn 2011-2020 và những văn bản chỉ đạo của TƯ. Triển khai có hiệu quả Chương trình hành động của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Đề án Thông tin đối ngoại tỉnh Quảng Ngãi giai đoạn 2013-2020; thực hiện Kết luận số 16 của Bộ Chính trị (khóa XI).

 

Quang cảnh buổi tọa đàm.
Quang cảnh buổi tọa đàm.


Tăng cường công tác xúc tiến đầu tư, kêu gọi đầu tư trực tiếp nước ngoài, viện trợ phi chính phủ nước ngoài; chủ động đề ra định hướng, chỉ đạo, cung cấp thông tin kịp thời, chính xác về thông tin, tuyên truyền đối ngoại, quản lý tốt các hoạt động báo chí trong nước, nước ngoài theo quy định của Đảng, Nhà nước.

Tại buổi tạo đàm, đã có gần 10 ý kiến tham luận của các đại biểu, tập trung vào các nội dung như: tình hình thực hiện nhiệm vụ thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh; công tác quản lý nhà nước trong hoạt động thông tin đối ngoại ở địa phương năm 2012 và những tháng đầu năm năm 2013; công tác quảng bá, giới thiệu hình ảnh của địa phương ra nước ngoài, kết quả hoạt động kinh tế đối ngoại của địa phương; kết quả thực hiện, nhiệm vụ đấu tranh chống các quan điểm sai trái thù địch trên địa bàn tỉnh; kết quả thực hiện công tác đối ngoại nhân dân….

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Hoàng Ngọc Hà đã đánh giá cao những kết quả đạt được của tỉnh Quảng Ngãi trong việc thực hiện chiến lược phát triển thông tin đối ngoại thời gian qua.

Đồng chí Hoàng Ngọc Hà cho rằng, những kinh nghiệm của Quảng Ngãi về công tác thông tin đối ngoại cũng là bài học kinh nghiệm cho nhiều địa phương. Những ý kiến trao đổi của các đại biểu trong buổi tọa đàm đã làm rõ hơn những thuận lợi, khó khăn, những sáng kiến, bài học kinh nghiệm trong công tác thông tin đối ngoại ở địa phương. Ban chỉ đạo sẽ tiếp nhận và tổng hợp để báo cáo thường trực Ban Bí thư, Ban chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại TƯ. Trong thời gian đến, Ttnh Quảng Ngãi cần tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin đối ngoài bằng nhiều hình thức, trong đó cần xây dựng tư liệu quảng bá hình ảnh của Quảng Ngãi ra nước ngoài…

 

Tin, ảnh: M.Toàn
 

 


.