Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh làm việc với Thành ủy Quảng Ngãi

05:06, 06/06/2013
.

(QNĐT)- Chiều 6/6, đồng chí Nguyễn Minh- Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Quảng Ngãi để nghe báo cáo kết quả giải quyết các phản ảnh, kiến nghị của nhân dân qua tiếp xúc, đối thoại của bí thư cấp ủy với nhân dân.

TIN LIÊN QUAN


Theo báo cáo của Thành ủy Quảng Ngãi, đến nay, Ban Thường vụ Thành ủy đã tổ chức tiếp xúc, đối thoại giữa Bí thư Thành ủy với nhân dân ở các phường Chánh Lộ, Quảng Phú và Trần Hưng Đạo. Qua các buổi tiếp xúc, đối thoại, nhân dân đã kiến nghị nhiều vấn đề cần được quan tâm giải quyết.

Tại các buổi đối thoại có 55 vấn đề được trao đổi trực tiếp và nhận được sự đồng tình của nhân dân, còn 45 vấn đề đồng chí bí thư tiếp thu và chỉ đạo giải quyết theo thẩm quyền. Đến thời điểm này đã giải quyết xong 43/45 vấn đề, 2 vấn đề còn lại thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh. Đối với cấp xã, phường, trên địa bàn thành phố có 3 địa phương đã tổ chức tiếp xúc, đối thoại giữa bí thư cấp ủy với nhân dân, đó là phường Trần Phú, Nghĩa Chánh và xã Nghĩa Dõng.

 

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh phát biểu tại buổi làm việc với Thành ủy Quảng Ngãi.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh phát biểu tại buổi làm việc với Thành ủy Quảng Ngãi.


Qua tiếp xúc, đối thoại giữa bí thư cấp ủy với nhân dân, thành ủy đã chỉ đạo giải nhiều vấn đề nổi cộm, bức xúc trong dân, đồng thời phát hiện và chấn chỉnh hạn chế, khuyết điểm của đội ngũ cán bộ, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng. Tuy nhiên, bên cạnh đó một số địa phương chưa làm tốt công tác triển khai, thông báo để nhân dân biết việc Bí thư Thành ủy tiếp xúc, đối thoại với nhân dân. Việc thực hiện thông báo kết luận của Bí thư Thành ủy sau buổi đối thoại của cơ quan có thẩm quyền còn chậm, dẫn đến một số vụ việc kéo dài để nhân dân phản ánh nhiều lần.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Minh- Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đánh giá cao những kết quả của Thành ủy Quảng Ngãi trong việc tổ chức đối thoại với nhân dân. Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh nhấn mạnh: Nếu ta giải quyết đúng mà làm công tác dân vận không đúng thì cũng không được lòng dân và khó đạt hiệu quả cao. Qua tiếp xúc, đối thoại với dân, là một kênh giám sát với các ngành, địa phương về trách nhiệm của cán bộ đối với nhân dân, từ đó điều chỉnh, uốn nắn cán bộ mình kịp thời.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh đề nghị trong thời gian đến, Thành ủy Quảng Ngãi phát huy những mặt tích cực, đồng thời khẩn trương giải quyết những tồn đọng trong những đợt tiếp xúc vừa qua. Cần tiếp tục triển khai việc tiếp xúc giữa bí thư các cấp với nhân dân ở các xã, phường. Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh lưu ý, trong quá trình tiếp xúc, đối thoại với nhân dân, những vấn đề nào giải quyết được, hay không được thì sau đó địa phương cũng phải tổ chức họp dân tại  khu dân cư để thông báo kết quả cho nhân dân biết.

 

Tin, ảnh: M.Toàn

 

 


.