Khai mạc Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ XIII

01:06, 25/06/2013
.

(QNĐT)- Sáng 25/6, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã triệu tập Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 13 (Khóa XVIII) để đánh giá tình hình KT-XH 6 tháng đầu năm, xác định nhiệm vụ và giải pháp 6 tháng cuối năm 2013. Đánh giá tình hình xây dựng Đảng và hệ thống chính trị 6 tháng đầu năm 2013, xác định nhiệm vụ chủ yếu 6 tháng cuối năm 2013. Nghe báo cáo về kết quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy giữa hai kỳ Hội nghị Tỉnh ủy.

Các đồng chí: Võ Văn Thưởng- UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi; Phạm Minh Toản-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Cao Khoa- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Minh- Phó Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

 

Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng phát biểu khai mạc.
Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng phát biểu khai mạc.


Phát biểu khai mạc, đồng chí Võ Văn Thưởng- UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi nhấn mạnh: Trong bối cảnh quốc tế và khu vực có nhiều biến động bất lợi, nền kinh tế trong nước và của tỉnh gặp nhiều khó khăn, sản xuất kinh doanh của nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn; đầu tư công giảm... Song các cấp ủy đảng và chính quyền trong tỉnh đã có nhiều cố gắng, tập trung các nguồn lực cho thực hiện 3 nhiệm vụ đột phá và 2 nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ, thực hiện tốt Nghị quyết 01 và 02 của Chính phủ nên kinh tế-xã hội của tỉnh đạt một số kết quả quan trọng.


Công tác xây dựng Đảng luôn được chú trọng, nhất là sau một năm thực hiện NQTƯ 4, đã tập trung khắc phục những hạn chế, yếu kém, nhất là những yếu kém kéo dài. Trách nhiệm của người đứng đầu được thể hiện rõ nét hơn; đã triển khai thực hiện nhiều nội dung quan trọng trong công tác cán bộ. Hoạt động của các đoàn thể có chuyển biến tích cực, tổ chức thành công đại hội của các đoàn thể và đã đưa được Nghị quyết của đại hội vào cuộc sống bằng những việc làm thiết thực.

 

Đại biểu dự hội nghị.
Đại biểu dự hội nghị.


Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng cho rằng, bên cạnh những kết quả đạt được, Hội nghị cần tập trung thảo luận làm rõ nguyên nhân của những hạn chế, nếu như không tính sản phẩm lọc hóa dầu thì GDP 6 tháng đầu năm 2013 tăng 7,5% so với cùng kỳ và chỉ đạt 49% kế hoạch năm. Nói như vậy để thấy rằng, kinh tế của chúng ta (nếu trừ lọc dầu) thì còn rất nhỏ và không ổn định. Vì vậy, chúng ta cần xác định rõ trách nhiệm của các cấp ủy, của chính quyền trong chỉ đạo phát triển kinh tế như thế nào?

Chương trình xây dựng nông thôn mới thực hiện chậm, công tác quản lý, sử dụng đất lâm nghiệp của các công ty, lâm trường còn nhiều bất cập. Công tác mở rộng địa giới hành chính của Thành phố triển khai chưa đạt tiến độ. Công tác cải cách hành chính, thực hiện kỷ luật, kỷ cương còn ách tắc, tồn tại ở nhiều khâu, công tác giải phóng mặt bằng cho các dự án quy hoạch vẫn chưa được quan tâm đúng mức. Thực hiện chất vấn trong các hội nghị cấp ủy chưa nhiều, tính chiến đấu chưa cao, ít nhiều cán bộ còn bộc lộ tâm lý né tránh nhiệm vụ khi được điều động, phân công.

Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng nhấn mạnh: Ban Thường vụ Tỉnh ủy xác định nhiệm vụ của 6 tháng cuối năm là rất nặng nề, phải phát huy được trí tuệ của tập thể, bàn thống nhất những nhiệm vụ, giải pháp quan trọng trong thời gian đến. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đồng chí dự hội nghị cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu để tham gia đánh giá những kết quả đạt được, thẳng thắng chỉ rõ những hạn chế, thiếu sót từ đó đề xuất các nhiệm vụ và giải pháp thiết thực để tiếp tục thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh, và xây dựng Đảng trong năm 2013.

Sau phát biểu khai mạc của Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng, Hội nghị đã nghe đồng chí Cao Khoa- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trình bày báo cáo đánh giá tình hình kinh tế-xã hội 6 đầu năm, xác định nhiệm vụ và giải pháp 6 tháng cuối năm 2013. Đồng chí Nguyễn Minh- Phó Bí thư Tỉnh ủy báo cáo đánh giá tình hình xây dựng Đảng và hệ thống chính trị 6 tháng đầu năm 2013, xác định nhiệm vụ chủ yếu 6 tháng cuối năm 2013. Buổi chiều cùng ngày, đồng chí Phạm Minh Toản- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh báo cáo về kết quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy giữa hai kỳ Hội nghị Tỉnh ủy. Hội nghị cũng đã nghe các đại biểu tham gia thảo luận về những nội dung trên.

Phóng viên QNĐT sẽ phản ảnh chi tiết những nội dung trên trong bản tin sau.

 

Tin, ảnh: M.Toàn


 


.