Tuổi trẻ Công an tỉnh học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy

04:03, 27/03/2013
.

(QNg)- Đã thành thông lệ, năm nào cũng vậy, đến dịp Tháng Thanh niên là đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), Công an tỉnh lại tình nguyện tham gia hiến máu nhân đạo. Trong đợt này, ĐVTN Công an tỉnh đã hiến 50 đơn vị máu. Nhiều ĐVTN đã tình nguyện hiến máu nhiều lần như, trung úy Trịnh Sin Pa (Phòng An ninh kinh tế) 15 lần hiến máu tình nguyện; trung úy Võ Đức Viễn (Trại tạm giam), 6 lần hiến máu tình nguyện.

TIN LIÊN QUAN


Trước đó, Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức thăm, tặng 21 suất quà (350 ngàn đồng/suất) cho trẻ em mồ côi ở cô nhi viện Phú Hòa, xã Tịnh Ấn Tây (Sơn Tịnh), đồng thời, tổ chức vui chơi cùng các em. Những phần quà tuy nhỏ nhưng là nguồn động viên tinh thần, chia sẻ khó khăn để các em vượt khó, vươn lên trong cuộc sống.

 Các đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh tham gia hiến máu nhân đạo.    Ảnh: NGỌC THƯƠNG
Các đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh tham gia hiến máu nhân đạo. Ảnh: NGỌC THƯƠNG


Đại úy Cao Văn Bảo - Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh cho biết: Để có được những việc làm này, cấp ủy đảng, lãnh đạo các đơn vị thuộc Công an tỉnh đã tập trung chỉ đạo Đoàn thanh niên các cấp đẩy mạnh phong trào "Tuổi trẻ Công an học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân (CAND)". Để tạo sức lan tỏa của phong trào, Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã gắn các chỉ tiêu thi đua của phong trào với chương trình hành động "CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ". Việc học tập, rèn luyện theo 6 điều Bác Hồ dạy CAND giúp cán bộ, chiến sĩ có lập trường tư tưởng vững vàng, không dao động trước mọi khó khăn thử thách; có thái độ, tác phong chuẩn mực khi tiếp xúc với nhân dân.

Qua công tác, chiến đấu đã xuất hiện nhiều ĐVTN tiêu biểu, mưu trí, dũng cảm, kiên quyết tấn công trấn áp tội phạm, bắt giữ nhiều đối tượng phạm tội, đối tượng đặc biệt nguy hiểm. Nhiều công trình thanh niên, phần việc thanh niên, hoạt động có hiệu quả được các cấp ủy đảng, lãnh đạo đơn vị biểu dương. Điển hình như: Mô hình ôn thi đại học của Đoàn cơ sở Trại tạm giam; công trình "Xây dựng ngân hàng cơ sở dữ liệu, trật tự an toàn xã hội từ năm 1989 đến nay phục vụ công tác lãnh đạo chỉ huy" của Chi đoàn Văn phòng Công an tỉnh; "Nghiên cứu áp dụng kỹ thuật vẽ không gian ba chiều (3D) trong công tác khám nghiệm hiện trường" của Chi đoàn Phòng Kỹ thuật hình sự. Đặc biệt, công trình "Giúp đỡ 14 hộ nghèo tại các huyện miền núi, hải đảo" của tuổi trẻ Công an tỉnh đã đem lại hiệu quả xã hội rất lớn, giúp các hộ dân nghèo từng bước phát triển kinh tế gia đình. Đây là một trong 10 công trình thanh niên được Tỉnh đoàn tuyên dương.

Cùng với việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, trong năm 2012, tuổi trẻ Công an tỉnh luôn đi đầu trong các hoạt động đền ơn đáp nghĩa tại các huyện miền núi, hải đảo, qua đó đã giúp đỡ các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng, trẻ em nghèo học giỏi với số tiền hơn 200 triệu đồng. Thông qua các hoạt động này đã tổ chức 8 đợt tình nguyện hướng về các huyện Ba Tơ, Trà Bồng và Lý Sơn trao tặng 250 suất quà và đóng góp hàng ngàn ngày công lao động.

Tiêu biểu là hoạt động chung tay cùng đồng bào dân tộc thiểu số ở thôn Gò, xã Trà Bùi (Trà Bồng) để khai hoang ruộng bậc thang, sửa chữa hệ thống điện cho 30 hộ dân; khám và cấp phát thuốc cho 150 người già và trẻ em; thăm tặng 80 suất quà cho các hộ dân trong thôn, tổ chức đêm giao lưu văn nghệ phục vụ đồng bào trong xã. Qua các hoạt động trong phong trào tình nguyện đã giúp cho ĐVTN Công an tỉnh gắn bó mật thiết với nhân dân hơn, thể hiện tinh thần trách nhiệm vì nhân dân phục vụ. Thông qua việc học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND, trong năm 2012 đã có 180 lượt ĐVTN được các cấp khen thưởng, trong đó có 43 đoàn viên ưu tú vinh dự được kết nạp vào Đảng.


Bài, ảnh: VĂN TRA

 


.