Thủ tướng kỷ luật khiển trách Tổng giám đốc EVN

09:12, 28/12/2012
.

Ngày 28/12, Thủ tướng đã chính thức ký Quyết định số 2093/QQD-TTg, về việc thi hành kỷ luật Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam và nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Theo Quyết định số 2093/QQĐ-TTg vừa được công bố trên cổng thông tin điện tử Chính phủ, Thủ tướng quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Phạm Lê Thanh, Thành viên Hội đồng Thành viên kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam vì có vi phạm trong việc để Công ty Viễn thông điện lực (EVN Telecom) kinh doanh thua lỗ gây hậu quả nghiêm trọng.

Cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 2094/QĐ- TTg, về việc thị hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Đào Văn Hưng, nguyên Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Nguyên nhân bị kỷ luật cũng được nêu rõ, do ông Hưng đã có vi phạm trong việc để Công ty Viễn thông điện lực (EVN Telecom) kinh doanh thua lỗ gây hậu quả nghiêm trọng.

Việc kỷ luật ông Thanh và ông Hưng đều có hiệu lực ngay trong ngày hôm nay (28/12).

Trước đó, ngày 7/12/2012, Ban Cán sự Đảng Chính phủ đã có phiên họp và ra kết luận xử lý kỷ luật đối với nguyên Chủ tịch và các Thành viên HĐQT EVN. Đây là một trong những căn cứ để Thủ tướng Chính phủ ký quyết định kỷ luật đối với 2 lãnh đạo của EVN.
 


Đinh Bách
 


.