Đoàn Trường Đại học Tài chính - Kế toán: Phát triển Đảng trong sinh viên

09:12, 04/12/2012
.

(QNg)- Những năm qua, Đoàn TNCSHCM Trường đại học Tài chính- Kế toán luôn coi trọng công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng, nhằm góp phần nâng cao vai trò và đảm bảo cho sự phát triển vững chắc của tổ chức Đoàn.


Bí thư Đoàn Trường đại học Tài chính- Kế toán anh Đỗ Thành Đô, chia sẻ với chúng tôi: Trong những năm gần đây, từ khi có Chỉ thị 34 CT/TW của Bộ Chính trị về "Tăng cường công tác chính trị tư tưởng; củng cố tổ chức đảng, đoàn thể quần chúng và phát triển đảng viên trong các trường học", được sự chỉ đạo và quan tâm sâu sắc của Huyện ủy Tư Nghĩa và Đảng bộ nhà trường, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường đại học Tài chính- Kế toán thường xuyên phối hợp với các Chi bộ trong nhà trường  đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên trong sinh viên. Đây là việc làm thường xuyên của công tác Đảng nhằm tạo đội ngũ cán bộ kế cận trong tương lai.

Sinh viên Trường ĐH TC- KT tham gia tiết mục về phòng chống ma túy học đường.
Sinh viên Trường ĐH TC- KT tham gia tiết mục về phòng chống ma túy học đường.



Nhờ sự quan tâm của cấp ủy đảng mà công tác Đoàn ở trường đã tạo điều kiện tốt nhất để sinh viên tham gia phong trào và có điều kiện rèn luyện học tập tốt. Trong quá trình hoạt động, thông qua các phong trào do Đoàn trường phát động như: "Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; "Đoàn viên, thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam"; "5 xung kích phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc"; "4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp"; "Thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng"; "Tiếp lửa truyền thống - Mãi mãi tuổi 20"; "Sinh viên 5 tốt"... không chỉ góp phần xây dựng, hình thành lớp thanh niên giàu lòng yêu nước, có tri thức, có sức khỏe, có ý chí, chủ động, tự tin vươn lên lập thân, lập nghiệp  là cơ hội để các đoàn viên rèn luyện, tu dưỡng, phấn đấu, xem xét kết nạp Đảng.

Những sinh viên khi được kết nạp Đảng luôn phát huy tính gương mẫu, xung kích đi đầu trong học tập, tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Sinh viên Ngô Minh Hùng- Uỷ viên BTV Đoàn trường, Chủ tịch Hội Sinh viên (khối HSSV) là một trong những sinh viên tiêu biểu vừa được kết nạp Đảng của trường bày tỏ: Được trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, là niềm vinh dự tự hào không chỉ của riêng em, mà còn là niềm mơ ước của người đoàn viên. Em tự hứa với mình, không ngừng học tập tu dưỡng, rèn luyện, trau dồi kiến thức, nâng cao năng lực, phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng để làm trọn nhiệm vụ của người đảng viên, tích cực tham gia xây dựng Chi bộ, Đảng bộ nhà trường ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Chia sẻ kinh nghiệm bồi dưỡng, giới thiệu sinh viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp, anh Đỗ Thành Đô - Bí thư Đoàn trường cho biết: Đoàn trường phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng, các tổ chức đoàn thể nhà trường trong việc xây dựng những tiêu chí phấn đấu để đứng vào hàng ngũ của Đảng. Sinh viên ngoài việc phấn đấu đạt kết quả học tập từ khá trở lên còn phải có kiến thức lý luận chính trị vững vàng, tham gia tốt các hoạt động phong trào đoàn thể trong nhà trường. Đồng thời, để tạo nguồn phát triển Đảng trong sinh viên, Đoàn trường đã phối hợp với chi bộ Công tác sinh viên, Công đoàn, Hội Sinh viên nhà trường và Trung tâm bồi dưỡng Chính trị huyện Tư Nghĩa thường xuyên mở các lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng cho cán bộ, giáo viên và sinh viên trong nhà trường.

Tính từ năm 2008 đến nay đã mở được 7 lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng cho 555 đoàn viên ưu tú, qua đó đã có 35 đồng chí được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng, trong đó có 23 đồng chí là sinh viên. Thực tế, những sinh viên khi trở thành đảng viên đều khẳng định được vai trò tiên phong, gương mẫu trong mọi lĩnh vực, thông qua đó có tác động tích cực đến quần chúng và góp phần xây dựng tổ chức đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Với những việc làm thiết thực đó, Đoàn Trường đại học Tài chính- Kế toán sẽ tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò của mình trong các lĩnh vực hoạt động của nhà trường, là nguồn lực quan trọng nhất để phát triển đội ngũ đảng viên mới trong Đảng bộ.


Bài, ảnh: Ngọc Đức
 


.