Đảng bộ huyện Lý Sơn kiểm điểm, tự phê bình, phê bình theo NQTƯ 4: Thẳng thắn, trung thực giúp nhau cùng tiến bộ

10:11, 12/11/2012
.

(QNg)- Ban Thường vụ Huyện ủy Lý Sơn đã hoàn thành việc tổ chức kiểm điểm tự phê bình, phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) đối với tập thể, cá nhân Ban Thường vụ Huyện ủy và hiện nay đang lãnh đạo, chỉ đạo các chi, đảng bộ trực thuộc, các cơ quan đơn vị thực hiện việc kiểm điểm, tự phê bình, phê bình theo tinh thần Nghị quyết TƯ4 (Khóa XI) về một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay.  

TIN LIÊN QUAN


Những ngày đầu tháng 11 này, khi mà toàn Đảng bộ đang khẩn trương tiến hành kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo nội dung Nghị quyết TƯ4 tại các chi đảng bộ trực thuộc Huyện ủy, với tinh thần chân thành, thẳng thắn, trung thực, thắm tình đồng chí, giúp nhau cùng tiến bộ đã tạo niềm tin, sự đồng thuận trong mỗi cán bộ, đảng viên.

Một góc huyện đảo Lý Sơn.                                        Ảnh: KD
Một góc huyện đảo Lý Sơn. Ảnh: KD


Tiếp xúc với chúng tôi, ông Nguyễn Tài Luân - Phó Bí thư Huyện ủy Lý Sơn vui mừng cho biết: Việc thực hiện kiểm điểm, tự phê bình, phê bình là khâu mở đầu mấu chốt có ý nghĩa quyết định thực hiện theo nội dung Nghị quyết TƯ4 (khóa XI). Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay. Chính vì vậy, ngay sau khi có hướng dẫn của Tỉnh ủy và kế hoạch của Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các chi đảng bộ trực thuộc, các ban, ngành, hội đoàn thể các cấp chuẩn bị dự thảo kiểm điểm, tổ chức lấy ý kiến đóng góp của các tổ chức đảng cấp dưới; tổ chức quần chúng, cán bộ công chức, viên chức để triển khai thực hiện. Nhờ làm tốt khâu quán triệt, học tập nên mọi cán bộ, đảng viên đã nhận thức đầy đủ ý nghĩa và tầm quan trọng của đợt kiểm điểm tự phê bình và phê bình của tập thể và cá nhân trong Ban Thường vụ Huyện ủy.

Hàng trăm ý kiến thiết thực tâm huyết đã được tổng hợp, cùng với việc tiến hành kiểm điểm tập thể, cá nhân Ban Thường vụ, Huyện ủy cũng đã tiến hành tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt là bí thư, phó bí thư các chi, đảng bộ trực thuộc, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, các ban ngành, hội đoàn thể khẩn trương tổ chức kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo hướng dẫn trên tinh thần nghiêm túc với phương châm "làm đến đâu chắc đến đó", đảm bảo kết quả thực chất, không có tình trạng xuê xoa, nể nang cũng như việc lợi dụng tự phê bình, phê bình để đấu đá, trù dập, vu cáo với những động cơ không trong sáng.

Ông Mai Giang - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy cho biết, với phương châm "Nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng sự thật” kết hợp giữa chống và xây, xây và chống, nói đi đôi với làm, trong kiểm điểm Ban Thường vụ đã tập trung giải quyết những vấn đề bức xúc, trì trệ, chỉ rõ những hạn chế yếu kém, xác định đúng nguyên nhân khuyết điểm của tập thể và từng cá nhân phụ trách. Trong đó, các đồng chí là cán bộ chủ chốt như Bí thư, Phó bí thư Huyện ủy, Ủy viên Ban Thường vụ, các đồng chí là Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND huyện đã thực sự gương mẫu, nghiêm túc kiểm điểm trước để cấp dưới noi theo.

Ông Nguyễn Sự - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy cho rằng, trong sinh hoạt và công tác hàng ngày không ai tránh khỏi những khuyết điểm, quan trọng là mỗi người có nhận và kịp thời khắc phục, sửa chữa khuyết điểm đó hay không. Từ suy nghĩ đó trong đợt kiểm điểm, tự phê bình, phê bình này, từ đồng chí Bí thư Huyện ủy đến các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ đều nghiêm túc tiếp thu ý kiến đóng góp của cán bộ, đảng viên cũng như quần chúng nhân dân; nhận rõ khuyết điểm và tự giác, trung thực, tự xem xét lại mình để phát huy những ưu điểm, khắc phục khuyết điểm, cầu thị phấn đấu để vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng và nhân dân giao phó. Chính vì vậy, đợt kiểm điểm tự phê bình, phê bình vừa qua của tập thể và cá nhân Ban Thường vụ Huyện ủy đã có tác dụng nêu gương cho các chi, đảng bộ kiểm điểm tự phê bình, phê bình trong thời gian tới.

Tin tưởng rằng qua đợt kiểm điểm tự phê bình, phê bình lần này, các cấp ủy đảng, chính quyền trên địa bàn huyện sẽ có những chuyển biến tích cực nhằm xây dựng Đảng bộ huyện  Lý Sơn thực sự vững mạnh về chính trị, tư tưởng, đội ngũ cán bộ, đảng viên trong sạch về đạo đức, lối sống, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh trên địa bàn huyện.
                 

Văn Mịnh
 


.