Công an huyện Tây Trà: Học tập và làm theo tấm gương của Bác

08:11, 27/11/2012
.

(QNg)- Để đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cấp uỷ, lãnh đạo Công an huyện Tây Trà đã tổ chức cho 100% cán bộ, chiến sĩ học tập các chuyên đề về tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác, trọng tâm là đăng ký những việc "làm theo"; tạo sự chuyển biến rõ rệt về nhận thức, xác định rõ từng chuẩn mực đạo đức để phấn đấu thực hiện về ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm với công việc, tận tụy phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.

TIN LIÊN QUAN


Trung tá Hồ Văn Tuấn - Trưởng Công an huyện Tây Trà cho biết: Tây Trà là huyện miền núi, còn nhiều khó khăn, thiếu thốn nên cấp ủy, lãnh đạo đơn vị đã động viên cán bộ, chiến sĩ vững vàng trước những khó khăn, thử thách, luôn tự giác rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lối sống, thái độ, tác phong văn minh, lịch sự, có văn hoá trong tiếp xúc và giải quyết công việc liên quan đến nhân dân. Trong công tác chuyên môn, thường xuyên tăng cường lực lượng về cơ sở, bám sát địa bàn, nắm chắc tình hình, nhất là những địa bàn phức tạp như xã Trà Xinh để tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết những vấn đề liên quan đến đền bù để giải phóng mặt bằng xây dựng công trình Hồ chứa nước Nước Trong.

 

 Công an huyện Tây Trà tuyên truyền phổ biến pháp luật cho đồng bào dân tộc ở xã Trà Phong.  Ảnh: TL
Công an huyện Tây Trà tuyên truyền phổ biến pháp luật cho đồng bào dân tộc ở xã Trà Phong. Ảnh: TL



Thực hiện chương trình công tác của Công an huyện, từng đội công tác đều xây dựng kế hoạch cụ thể để thực hiện. Đội Văn phòng đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, lãnh đạo Công an huyện về các kế hoạch chương trình công tác đảm bảo an ninh, trật tự và xây dựng đơn vị vững mạnh; kiện toàn tổ điều lệnh, quy chế trực chỉ huy, trực ban, trực chiến.

Đội An ninh tăng cường cán bộ về cơ sở, thực hiện "4 cùng" với đồng bào dân tộc, làm tốt công tác nắm tình hình ở tuyến giáp ranh với tỉnh Quảng Nam; kịp thời giải quyết các vụ việc liên quan, không để xảy ra những phức tạp về an ninh, trật tự. Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội hàng tháng đều xuống các xã cấp phát chứng minh nhân dân cho nhân dân. Đội Cảnh sát điều tra đã tiếp nhận và xử lý nhiều vụ việc có liên quan tới tội phạm hình sự, điều tra và làm rõ nhiều vụ việc và tội phạm xảy ra trên địa bàn. Trong năm 2012, đã điều tra làm rõ 8 vụ phạm pháp hình sự, xử lý 20 đối tượng.

Điển hình như bắt giữ Hồ Văn Chức, trú tại thôn Tây, xã Trà Thọ là đối tượng trộm 8 triệu đồng của ông Hồ Văn Bong, ở xã Trà Thọ; hay bắt giữ Hồ Văn Phú, ở xã Trà Thọ; Hồ Văn Điểu, Hồ Văn Miên và Hồ Văn Rinh, đều ở xã Trà Trung đã trộm 6 con bò ở xã Trà Trung.

Ngoài công tác đảm bảo an ninh, trật tự, Công an huyện tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân; bố trí nơi tiếp công dân đến làm chứng minh thư, đăng ký mô tô, giải quyết hộ khẩu, những vi phạm về trật tự an toàn giao thông một cách thuận tiện. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở cán bộ, chiến sĩ làm công tác tiếp dân phải có thái độ lịch sự, hoà nhã và tận tuỵ giải quyết những yêu cầu chính đáng của nhân dân; không gây phiền hà. Những việc làm đó đã tạo mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa lực lượng công an với nhân dân và còn là điều kiện để nhân dân hiểu và tin yêu, giúp đỡ lực lượng công an huyện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Với những kết quả đạt được, nhiều năm qua, Chi bộ Công an huyện Tây Trà được Huyện ủy công nhận đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh, 100% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 

NGỌC THƯƠNG
 


.