Bế mạc Hội nghị Tỉnh uỷ lần thứ 11

03:11, 30/11/2012
.

(QNĐT)- Sau 2 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao, Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 11 đã hoàn thành chương trình làm việc. Sáng 30/11, hội nghị đã nghe Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy báo cáo công tác kiểm tra giám sát năm 2012 và nhiệm vụ năm 2013, xem xét kỷ luật cán bộ vi phạm...
       
Theo báo cáo của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, trong năm 2012, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát đạt được kết quả toàn diện, hoàn thành vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Chủ trì phối hợp với các cơ quan chuyên trách tham mưu giúp việc Tỉnh ủy chủ động tham mưu, giúp Ban thường vụ Tỉnh ủy thực hiện và hoàn thành Chương trình kiểm tra, giám sát năm 2012, phục vụ tốt cho Ban thường vụ Tỉnh ủy thực hiện và chỉ đạo thực hiện Nghị quyết TƯ 4, khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiên nay” bước đầu đạt kết quả.
 
a
Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng phát biểu tại hội nghị.

Qua kiểm tra, giám sát đã kịp thời phát hiện và chấn chỉnh những khuyết điểm, sai phạm của tổ chức đảng và đảng viên, tạo được chuyển biến rõ rệt sau kiểm tra, giám sát. Trong năm 2012, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy đã tiến hành kiểm tra 5 tổ chức đảng và đảng viên. Nội dung kiểm tra tập trung vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư; việc chỉ đạo và tổ chức thực hiện các công trình trọng điểm của tỉnh. Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy đã tiến hành kiểm tra 84 đảng viên và 23 tổ chức đảng có dấu hiệu vi phạm, tiến hành kỷ luật 39 đảng viên và 3 tổ chức đảng.

Ủy ban kiểm tra cấp dưới đã tổ chức kiểm tra 465 đảng viên và 389 tổ chức đảng, giám sát 126 đảng viên và 151 tổ chức cơ sở đảng. Qua kiểm tra, giám sát đã phát hiện 41 đảng viên và 73 tổ chức đảng có khuyết điểm, vi phạm. Sau khi kiểm tra đã chuyển qua kiểm tra có dấu hiệu vi phạm 8 đảng viên, thi hành kỷ luật 1 đảng viên. Nội dung vi phạm chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực chấp hành Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, pháp luật của nhà nước, thiếu tinh thần trách nhiệm để xảy ra sai phạm, cố ý làm trái quy định, chế độ, về nguyên tắc tập trung dân chủ...
 
b
Đại biểu tham gia thảo luận về công tác kiểm tra, giám sát.

Hội nghị cũng đã tiến hành bỏ phiếu xem xét kỷ luật đối với 2 đồng chí nguyên là Tỉnh ủy viên có sai phạm trong việc thực hiện Dự án hợp phần di dân, tái định cư Hồ chứa nước Nước Trong. Theo đó, các đại biểu đã bỏ phiếu thống nhất không có hình thức kỷ luật đối với đồng chí Trương Ngọc Nhi và đề nghị hình thức khiển trách đối với đồng chí Trương Quang Việt-Nguyên Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Võ Văn Thưởng- UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi nhấn mạnh: Qua 2 ngày làm việc, hội nghị đã thảo luận, cơ bản nhất trí với báo cáo của Ban cán sự đảng UBND tỉnh về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2012, nhiệm vụ năm 2013; Báo cáo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tình hình thực hiện nhiệm vụ xây dựng Đảng, hệ thống chính trị năm 2012, nhiệm vụ chủ yếu năm 2013.
 
Qua thảo luận tại Tỉnh ủy và tình hình thực hiện chung của năm 2012, để đạt được chỉ tiêu cơ bản mà NQ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đề ra là đến năm 2020 Quảng Ngãi cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, cũng như yêu cầu đòi hỏi nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, đòi hỏi mỗi cấp ủy viên phải nỗ lực nhiều hơn, thật sự nêu gương, sâu sát với công việc, đặc biệt là thực hiện nhiệm vụ trong năm 2013. Những nội dung qua kiểm điểm thấy còn hạn chế, khuyết điểm thì phải tích cực sửa chữa, phải sâu sát, thường xuyên kiểm tra để kịp thời tháo gỡ.


Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng nhấn mạnh: "Làm lãnh đạo không phải việc gì cũng nắm rõ và có thông tin, vì vậy đòi hỏi mỗi đồng chí phải nỗ lực nhiều hơn, sâu sát nhiều hơn, kiểm tra nhiều hơn để giải quyết công việc tốt hơn. Các đồng chí trong cấp ủy, sở, ngành cũng phải phối hợp chặt chẽ nhiều hơn, bởi thời gian qua việc này ở tỉnh ta còn yếu, chưa được chặt chẽ và còn nặng về giấy tờ"...

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi lưu ý, trong quá trình lãnh đạo, điều hành tổ chức thực hiện luôn luôn có nhiều vấn đề khó, tuy nhiên không phải vì thế phải dừng lại mà đòi hỏi mỗi người phải tìm tòi, tìm ra giải pháp để giải quyết và xử lý những vấn đề khó trên, phải biết duy trì và nỗ lực. Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng cũng mong muốn, trong thời gian đến, các đồng chí nhất là đối với các đồng chí lãnh đạo sở, ngành, địa phương, phải nỗ lực hơn, công khai hơn và phải tổ chức đối thoại với dân nhiều hơn nữa.

 

Tin, ảnh: M.Toàn
 

 


.