Bế mạc Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 10

10:11, 08/11/2012
.

(QNĐT)- Sau hơn 2 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần trách nhiệm cao, sáng 8/11, Hội  nghị Tỉnh ủy lần thứ 10 (khóa XVIII ) đã bế mạc.

TIN LIÊN QUAN


Phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Võ Văn Thưởng- Uỷ viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi khẳng định: Hội nghị Tỉnh uỷ lần thứ 10  đã hoàn thành toàn bộ chương trình, kế hoạch đề ra. Về thực hiện Kết luận số 21, Hội nghị Trung ương 5 (khóa XI) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, sau khi thảo luận, Tỉnh ủy cho rằng đây là vấn đề quan trọng, có ý nghĩa sống còn với uy tín của Đảng, vận mệnh của chế độ, đất nước. Tuy vậy, công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí của tỉnh thời gian qua chưa đạt yêu cầu.

 

Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng phát biểu bế mạc.
Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng phát biểu tại hội nghị.


Do vậy, trong thời gian tới tỉnh sẽ triển khai mạnh mẽ các giải pháp phòng, chống tham nhũng, lãng phí; tăng cường phòng chống tham nhũng ở các ngành, địa phương, đẩy mạnh cải cách hành chính theo hướng liên thông, một cửa trong giải quyết công việc của tổ chức, doanh nghiệp và người dân.

Về quy hoạch Ban chấp hành, Ban thường vụ và các chức danh lãnh đạo chủ chốt của tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, quy hoạch cán bộ lần này là nhằm chủ động chuẩn bị nguồn đào tạo, bồi dưỡng từ xa, không chỉ cho nhiệm kỳ trước mắt mà còn cho những nhiệm kỳ tiếp theo ở tất cả các chức danh quy hoạch.

Đợt quy hoạch lần này có điểm mới là: Không quy hoạch lại chức danh lãnh đạo hiện giữ, chỉ quy hoạch chức danh cao hơn. Do vậy sau hội nghị, các ngành, địa phương, đơn vị cần chủ động rà soát lại quy hoạch, xác định 3 độ tuổi quy hoạch; hằng năm rà soát lại quy hoạch, trong quy hoạch chú ý đến yếu tố động và mở, có thể quy hoạch cán bộ ở cấp thấp vào chức danh cao.

Về báo cáo kiểm điểm tự phê bình, phê bình, Ban chấp hành đã có thảo luận thẳng thắn, trách nhiệm. Tiếp thu ý kiến góp ý của Ban chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ nỗ lực cố gắng hơn trong công việc để đáp ứng niềm tin của Ban chấp hành đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy.
 

M.Toàn

 


.