Xứng danh Bộ đội Cụ Hồ

08:10, 17/10/2012
.

(QNg)- Phát huy truyền thống của người lính, trong 5 năm qua (2007- 2012) các cấp hội CCB tỉnh nhà đã đoàn kết, phấn đấu cùng nhau thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ chính trị của hội, tích cực tham gia có hiệu quả các phong trào ý nghĩa tại địa phương, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

TIN LIÊN QUAN


Kết quả đáng khích lệ

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của các cấp hội CCB là thực hiện xóa nghèo bền vững, giúp nhau sản xuất, nâng cao mức sống cho hội viên. 5 năm qua Hội đã phối hợp với các sở, ngành mở 134 lớp tập huấn công tác xóa nghèo, chuyển giao kỹ thuật làm kinh tế cho gần 10.000 lượt hội viên; ký ủy thác với ngân hàng CSXH cho gần 12.000 hội viên vay vốn với số tiền hơn 228 tỷ đồng (tăng 28% so với nhiệm kỳ trước). Ngoài ra, để giúp vốn cho những hội viên nghèo làm ăn, Hội đã quyên góp vào quỹ tình thương gần 5 tỷ đồng. Nhờ đó, đã có 2.972 gia đình hội viên thoát nghèo, giảm tỷ lệ hội viên nghèo xuống còn 11,23% theo chuẩn mới; xóa được 1.805 nhà tạm cho hội viên. Đến nay, số hộ CCB có mức sống khá giàu đạt hơn 41%. Qua phong trào giúp nhau xóa nghèo, làm kinh tế giỏi đã có 2.609 hội viên đạt danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp.

Hội CCB tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức chương trình “Thăm lại chiến trường xưa” tại khu Chứng tích Ba Gia (Tịnh Bắc, Sơn Tịnh).                Ảnh: Xuân Thiên
Hội CCB tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức chương trình “Thăm lại chiến trường xưa” tại khu Chứng tích Ba Gia (Tịnh Bắc, Sơn Tịnh). Ảnh: Xuân Thiên


Các cấp hội CCB còn tham gia tích cực cuộc vận động, các phong trào ở địa phương, cơ quan, đơn vị. Đặc biệt là các phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; xây dựng nông thôn mới, người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đấu tranh phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội, bảo vệ trật tự an toàn giao thông, phòng chống tham nhũng... mang lại hiệu quả tích cực. Bên cạnh đó, các cấp hội đã vận động hơn 2,3 tỷ đồng để sửa chữa, làm mới 98 ngôi nhà tình nghĩa, phụng dưỡng suốt đời 29 Mẹ Việt Nam Anh hùng, tìm kiếm quy tập vào nghĩa trang liệt sĩ 204 hài cốt liệt sĩ; tham gia thẩm định 5.372 hồ sơ để CCB hưởng các chế độ...
 

Với những nỗ lực của các cấp hội CCB và mỗi hội viên mà trong nhiệm kỳ qua có 8 tập thể hội được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì, Ba; một tập thể được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 13 tập thể được Chính phủ, Trung ương Hội CCB Việt Nam và UBND tỉnh tặng cờ thi đua; 5.726 cán bộ, hội viên CCB được các Bộ, ngành Trung ương và địa phương tặng nhiều bằng khen, giấy khen và kỷ niệm chương.

Nhằm giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ, Hội CCB tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn thực hiện chương trình liên tịch về giáo dục truyền thống cách mạng cho thanh thiếu niên bằng các phong trào "xây dựng thế hệ trẻ giàu lòng yêu nước, có lý tưởng cách mạnh, lối sống đẹp, có bản lĩnh văn hóa con người Việt Nam", "hành quân về nguồn", "thăm lại chiến trường xưa"... Đặc biệt, để góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, Hội CCB đã vận động đóng góp vào Quỹ "Vì Trường Sa thân yêu" với số tiền quyên góp được 121 triệu đồng.

Để củng cố và phát triển tổ chức hội, trong 5 năm qua, hội CCB các cấp trong tỉnh đã kết nạp 5.327 hội viên mới, nâng tổng số hội viên toàn tỉnh lên 29.340 người; có 387 hội viên được kết nạp vào Đảng.

Tiếp tục cống hiến

Ông Thiều Quang Lĩnh- Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh cho biết: Trong nhiệm kỳ qua, các thế hệ CCB trong tỉnh đã đoàn kết, chủ động, sáng tạo thực hiện thắng lợi 3 trọng tâm, 7 nhiệm vụ, 10 chỉ tiêu công tác nhiệm kỳ IV đã đề ra. Phát huy những kết quả đã đạt được, trong nhiệm kỳ mới (khóa V, 2012- 2017), trong điều kiện mới, có nhiều cơ hội và cũng không ít khó khăn, Hội CCB tỉnh  tiếp tục nâng cao tinh thần đoàn kết, vận động các thế hệ CCB phát huy bản chất truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, trung thành đoàn kết, gương mẫu đổi mới; tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, Nhà nước, chế độ XHCN, bảo vệ nhân dân; nâng cao tinh thần tự lực tự cường giúp nhau xóa nghèo, xóa nhà tạm, vươn lên làm giàu chính đáng.

Hội CCB phường Trần Phú (TP. Quảng Ngãi) đóng góp ủng hộ Quỹ
Hội CCB phường Trần Phú (TP. Quảng Ngãi) đóng góp ủng hộ Quỹ "Vì Trường Sa thân yêu" trong dịp kỷ niệm 67 Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.



Hội sẽ chủ động phối hợp với các hội, ngành, đoàn thể, thực hiện tốt công tác đối ngoại nhân dân; tập trung xây dựng hội trong sạch vững mạnh, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu: Phát triển 4.000 hội viên mới, 98% CCB được kết nạp vào hội; bồi dưỡng, giới thiệu để các cấp ủy đảng xét kết nạp từ 150- 200 hội viên vào Đảng; mỗi năm giảm hộ nghèo từ 2-3% theo chuẩn mới; xóa hết nhà tạm cho hội viên...

 Xác định các cấp hội phải là lực lượng nòng cốt, tích cực đấu tranh chống các quan điểm cơ hội lệch lạc, trái với quan điểm của Đảng và lợi ích nhân dân; đẩy mạnh phong trào thi đua "CCB gương mẫu" với việc tiếp tục "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; đi đầu trong phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư"; tiếp tục phát huy truyền thống anh dũng, kiên cường; giáo dục con cháu và làm tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo, đóng góp công sức, trí tuệ vào sự nghiệp chung của địa phương và đất nước.

 


Bài, ảnh: Xuân Thiên
 


.