Các cơ quan, đơn vị: Kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI)

09:10, 26/10/2012
.

(QNg)- Sáng 25/10, đồng chí Võ Văn Thưởng-Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đến dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị kiểm điểm, tự phê bình, phê bình tập thể lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay".

TIN LIÊN QUAN


Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng yêu cầu tập thể lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư trong quá trình kiểm điểm phải bám sát vào 3 nội dung mà Nghị quyết TƯ 4 yêu cầu. Trong đó, làm rõ tình trạng suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ đảng viên, nâng cao năng lực, sức chiến đấu của Đảng; việc xây dựng đội ngũ cán bộ, quản lý, đáp ứng thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế; việc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, quyền hạn và trách nhiệm cá nhân trong thực hiện chức trách được giao.

Từ đó liên hệ làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân lãnh đạo Sở đối với những tồn tại, yếu kém đã được Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ ra trong công tác tham mưu cho tỉnh trên các lĩnh vực phát triển kinh tế-xã hội, quy hoạch ngành, phân bổ, bố trí vốn đầu tư xây dựng cơ bản. Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng đề nghị lãnh đạo Sở cần nghiêm túc nhìn nhận, làm rõ các khuyết điểm, tồn tại, đặc biệt là những tồn tại kéo dài nhiều năm nhưng vì sao chậm được khắc phục? Có hay không tình trạng lợi ích nhóm trong phê duyệt dự án, trách nhiệm trong việc chậm tham mưu phân bổ vốn đầu tư xây dựng cơ bản hàng năm?...

Để việc kiểm điểm đạt yêu cầu, đồng chí Võ Văn Thưởng đề nghị mỗi thành viên cần tập trung thảo luận một cách thẳng thắn, cầu thị và thành khẩn, tự soi rọi lại mình trong những tồn tại, yếu kém của tập thể để có giải pháp khắc phục kịp thời.

Quán triệt tinh thần chỉ đạo của Tỉnh ủy, ông Trần Văn Nhân-Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư đề nghị tập thể lãnh đạo Sở thấm nhuần tinh thần phê bình, tự phê bình, thẳng thắn nhìn nhận trách nhiệm của mình trước những tồn tại, hạn chế đã được Tỉnh ủy, UBND tỉnh  chỉ ra, nhất là trong công tác tham mưu cho lãnh đạo trong chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế- xã hội, phê duyệt các quy hoạch, dự án, phân bổ vốn đầu tư. Trên cơ sở đó đề ra cho được các giải pháp để khắc phục theo hướng những vấn đề cấp bách phải có giải pháp cấp bách.

Sau hội nghị kiểm điểm tự phê bình, phê bình tập thể, Sở Kế hoạch - Đầu tư sẽ tiếp tục hội nghị kiểm điểm cá nhân lãnh đạo Sở theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" trong hai ngày 29-30/10 tới.

*Trong 2 ngày (22 - 23/10) Đảng ủy BĐBP tỉnh tổ chức Hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay". Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Cao Khoa- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Với tinh thần thẳng thắn, Hội nghị tập trung kiểm điểm các nội dung công tác về giáo dục chính trị tư tưởng, đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái đạo đức lối sống, xây dựng đội ngũ cán bộ, quản lý đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ, chấp hành nguyên tắc tập trung dân chủ, xác định rõ thẩm quyền trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền.
 Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa lưu ý tổ chức kiểm điểm phải đúng trình tự, bảo đảm nguyên tắc, chống biểu hiện chủ quan, qua loa, hình thức. Phải thể hiện tính tự giác cao, thẳng thắn, trung thực và xây dựng, nhìn thẳng vào sự thật, không nể nang, né tránh.

Thông qua việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình, Ban Thường vụ Đảng ủy, các ủy viên Ban Thường vụ và Ban Chấp hành Đảng ủy BĐBP đã xác định rõ vấn đề trọng tâm, giải pháp cụ thể nhằm khắc phục những hạn chế, tồn tại, đề ra những mục tiêu phấn đấu trong thời gian tới, quyết tâm xây dựng tổ chức đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

*Trong 2 ngày (22- 23/10), Bảo hiểm xã hội tỉnh đã tiến hành kiểm điểm tự phê bình và phê bình đối với tập thể và cá nhân các đồng chí lãnh đạo BHXH tỉnh theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI).
Trên cơ sở tiếp thu ý kiến đóng góp của các phòng thuộc BHXH tỉnh, BHXH các huyện, thành phố, các sở ngành và ý kiến của các đồng chí nguyên là lãnh đạo BHXH tỉnh, với tinh thần nghiêm túc, thẳng thắn, trách nhiệm, các đồng chí dự họp đã tập trung kiểm điểm làm rõ những ưu điểm, khuyết điểm của tập thể và cá nhân lãnh đạo theo 3 vấn đề nêu trong Nghị quyết TƯ 4.

Kết thúc đợt kiểm điểm tự phê bình và phê bình, tập thể và cá nhân lãnh đạo BHXH tỉnh, đặc biệt là đồng chí giám đốc đã thấy rõ những hạn chế, tồn tại của ngành BHXH trong thời gian qua, tìm ra nguyên nhân yếu kém và đề ra giải pháp, phương hướng đẩy lùi tiêu cực, khắc phục khuyết điểm, đoàn kết nhất trí, phấn đấu rèn luyện tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, nâng cao trình độ chuyên môn để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tới.

*Trong 2 ngày (24 - 25/10), Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức kiểm điểm tự phê bình và phê bình đối với tập thể và cá nhân lãnh đạo theo tinh thần Nghị quyết TƯ4 (khóa XI).
Nhờ chuẩn bị chu đáo từ khâu học tập, quán triệt Nghị quyết TƯ4 đến việc lấy ý kiến đóng góp của các tổ chức và cá nhân trong tỉnh nên việc kiểm điểm thật sự nghiêm túc, có chất lượng. Qua kiểm điểm, tập thể và cá nhân lãnh đạo Hội đã thấy được trách nhiệm về những yếu kém, hạn chế, tìm ra nguyên nhân khuyết điểm, đề ra biện pháp khắc phục, nhắc nhở cán bộ, viên chức trong cơ quan thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện về phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, tích cực học tập nâng cao trình độ để phục vụ nhân dân ngày càng tốt và xây dựng cơ quan ngày càng trong sạch, vững mạnh.


    PV-CTV
 


.