Bí thư Huyện ủy Bình Sơn đối thoại trực tiếp với nhân dân xã Bình Trị

10:10, 26/10/2012
.

(QNĐT)- Sáng 26/10, đồng chí Đoàn Dụng- Bí Thư Huyện ủy Bình Sơn đã có buổi tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân xã Bình Trị về công tác lãnh đạo của Đảng đối với việc phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh và những vấn đề vướng mắc, bức xúc, kiến nghị của nhân dân.

TIN LIÊN QUAN


Tại buổi đối thoại, sau khi nghe đồng chí Bí thư huyện ủy tóm tắt kết quả lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đối với việc phát triển kinh tế- xã hội của huyện trong 9 tháng đầu năm 2012, nhân dân xã Bình Trị đã có nhiều kiến nghị với  lãnh đạo huyện để tìm hướng giải quyết.

Một số ý kiến cho rằng: Việc Nhà máy lọc dầu đi vào hoạt động tại địa phương đã góp phần giải quyết việc làm và phát triển đời sống cho nhân dân địa phương. Thế nhưng, các ống xả nước thải của nhà máy tại cảng biển đang gây ra tình trạng ô nhiễm, khiến cho cá chết, ảnh hưởng đến việc đánh bắt của nhân dân. Do đó, bà con đề nghị huyện  cần có ý kiến để giải quyết vấn đề này.

 

Người dân ở Khu dân cư Trảng Bông có nhiều bức xúc gửi đến đồng chí Bí thư Huyện ủy tại buổi đối thoại
Người dân ở Khu dân cư Trảng Bông có nhiều bức xúc gửi đến đồng chí Bí thư Huyện ủy tại buổi đối thoại


Ngoài ra, đại diện cho hơn 150 hộ dân ở khu tái định cư Trảng Bông, thôn An Lộc cũng bức xúc vì: Nhân dân đã làm theo chủ trương của Nhà nước để nhường đất xây dựng khu kinh tế. Thế nhưng, khi di chuyển tới nơi ở mới hiện tại thì gặp phải nhiều vướng mắc như mất đất sản xuất, thiếu đất ở, đời sống bấp bênh. Bên cạnh đó, một số bà con di chuyển đến khu tái định cư nhưng vẫn không nhận được tiền thưởng (2 triệu đồng/hộ) như được hứa trước đó.

Đoạn bờ kè thuộc khu dân cư đang bị sạt sở, xuống cấp trầm trọng khiến cho một khối lượng lớn đất đá trôi xuống đường, gây cản trở giao thông. Do đó, người dân yêu cầu chính quyền cần cho sửa chữa gấp trước mùa mưa bão năm nay.

Tại buổi đối thoại, những vướng mắc về việc tranh chấp, đền bù đất đai, giải quyết các chế độ cho đối tượng chính sách tại địa phương còn chậm trễ, chưa thỏa đáng cũng được gửi gắm, mong chờ câu trả lời cụ thể của đồng chí Bí thư Huyện ủy.

 

Đồng chí Đoàn Dụng- Bí thư Huyện ủy Bình Sơn trả lời trực tiếp nhiều kiến nghị của bà con
Đồng chí Đoàn Dụng- Bí thư Huyện ủy Bình Sơn trả lời trực tiếp nhiều kiến nghị của bà con.


Trả lời trực tiếp những thắc mắc của nhân dân xã Bình Trị, đồng chí Bí thư Huyện ủy khẳng định sẽ làm việc với lãnh đạo Nhà máy lọc dầu Dung Quất, yêu cầu giải trình cụ thể việc xả nước thải làm chết cá tại cảng biển. Câu trả lời thỏa đáng sẽ được gửi đến bà con trên sóng phát thanh của huyện trong tuần tới.

Đối với các hộ dân ở khu dân cư Trảng Bông, việc bà con không nhận được tiền thưởng là do thời gian di chuyển khá chậm trễ so với thời gian quy định. Đối với vấn đề người dân khu tái định cư mất đất sản xuất, thiếu việc làm, đồng chí Bí thư Huyện ủy hứa sẽ đề cập, kiến nghị lên tỉnh để sớm có biện pháp giải quyết, tạo điều kiện ổn định cuộc sống cho bà con. Đối với đoạn bờ kè bị sạt lở, đồng chí Đoàn Dụng khẳng định sẽ kịp thời chỉ đạo xã hỗ trợ nguồn ngân sách để sớm sửa chữa phục vụ cho đời sống của bà con nhân dân trước mùa mưa bão năm nay.

Với một số vấn đề không thể trả lời ngay, đồng chí Đoàn Dụng- Bí thư Huyện ủy Bình Sơn hứa sẽ trả lời bằng văn bản cho nhân dân trong thời gian sớm nhất.


Tin, ảnh: Thanh Phương
 

 


.