Ký kết hợp tác tài chính Việt Nam-LB Nga

12:08, 30/08/2012
.

Bộ Tài chính 2 nước thống nhất triển khai chương trình hợp tác về chiến lược và chính sách bình ổn kinh tế; quản lý thu ngân sách nhà nước

Chiều 29/8, bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tài chính các nước Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) tại Moscow đã diễn ra lễ ký Biên bản ghi nhớ về hợp tác giữa 2 Bộ Tài chính Việt Nam và Liên bang Nga.

Bộ Tài chính 2 nước thống nhất triển khai chương trình hợp tác trong những lĩnh vực như: Chiến lược và chính sách bình ổn kinh tế; quản lý thu ngân sách nhà nước (bao gồm thu từ thuế, hải quan và thu từ dầu mỏ, khí đốt); quản lý chi ngân sách đảm bảo an sinh xã hội; quản lý nguồn nhân lực; hợp tác tài chính quốc tế và các lĩnh vực khác mà cả hai bên cùng quan tâm.


Trong khuôn khổ hợp tác, 2 bên sẽ trao đổi các đoàn công tác, cử cán bộ học tập kinh nghiệm, tổ chức hội thảo chuyên đề, hội nghị và các khóa đào tạo ngắn hạn tại Việt Nam và Liên bang Nga, đồng thời Bộ Tài chính Liên bang Nga cử chuyên gia tư vấn để hỗ trợ Việt Nam trong các vấn đề thống nhất của cả 2 bên trong các lĩnh vực hợp tác nêu trên.

Nhằm thực hiện có hiệu quả Bản ghi nhớ này, mỗi bên sẽ cử ra một đơn vị đầu mối để thảo luận các nội dung hợp tác cụ thể. Các đơn vị có trách nhiệm làm đầu mối 2 bên sẽ cùng xây dựng kế hoạch và điều phối các hoạt động hợp tác và tổ chức các cuộc họp có liên quan, trên khuôn khổ luật pháp và quy định tương ứng của hai quốc gia, phù hợp với ngân sách và nhân sự của 2 bên.

Biên bản ghi nhớ này có hiệu lực trong thời hạn 3 năm từ 01/01/2013 đến 31/12/2015 và có thể được gia hạn theo sự nhất trí của 2 bên./.

 

Theo VOV


.