Bí thư huyện ủy Trà Bồng đối thoại trực tiếp với nhân dân thị trấn Trà Xuân

07:08, 30/08/2012
.

(QNĐT)- Chiều 30/8, đồng chí Trần Đức Minh- Bí thư Huyện ủy huyện Trà Bồng đã có buổi tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân thị trấn Trà Xuân để lắng nghe và tháo gỡ những thắc mắc, khó khăn liên quan đến chủ đề đất đai, môi trường và trật tự xã hội.

TIN LIÊN QUAN


Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Trần Đức Minh- Bí thư Huyện ủy Trà Bồng đã thông báo một số nét nổi bật về tình hình phát triển kinh tế- xã hội của huyện trong thời gian qua. Theo đó, giá trị sản xuất 6 tháng đầu năm của huyện ước đạt 228,3 tỷ đồng, đạt 59,3% so với chỉ tiêu kế hoạch. Cụ thể, công nghiệp-xây dựng đạt 109,1 tỷ đồng; nông-lâm-ngư nghiệp đạt 88,9 tỷ đồng, thương mại dịch vụ đạt 30,3 tỷ đồng. Tình hình an ninh chính trị, giáo dục, văn hóa…  phát triển tốt.

Tại buổi đối thoại, nhân dân thị trấn Trà Xuân đã bày tỏ niềm phấn khởi sau khi nghe kết quả tốt về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Đồng thời cũng đưa ra nhiều trăn trở, băn khoăn về việc làm thế nào để nâng cao trình độ dân trí của đồng bào Cor địa phương. Từ đó làm đòn bẩy để xóa đói giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế hộ gia đình.

 

Nhiều ý kiến đã mạnh dạn bày tỏ bức xúc về tình trạng mất mỹ quan đô thị do các hàng nước, quán cà phê lấn chiếm vỉa hè
Nhiều ý kiến đã mạnh dạn bày tỏ bức xúc về tình trạng mất mỹ quan đô thị do các hàng nước, quán cà phê lấn chiếm vỉa hè


Nhiều người cũng đã mạnh dạn bày tỏ kiến nghị về thực trạng quản lý, quy hoạch thị trấn còn khá lộn xộn. Việc các hàng nước, quán cà phê được bày bán lấn chiếm vỉa hè gây mất mỹ quan đô thị. Hơn nữa, tình trạng thiếu điện sinh hoạt thường xuyên trên địa bàn thị trấn cũng gây ra nhiều cản ngại trong sinh hoạt, sản xuất của nhân dân.

Tình trạng trộm cắp xe máy liên tục trên địa bàn thị trấn cũng khiến cho nhiều người bất an. Việc dùng kích điện đánh bắt cá trên sông Trà Bồng đã dần hủy diệt một số loài cá quý hiếm, đặc trưng của địa phương và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sống của người dân…

 

Bí thư Huyện ủy Trà Bồng trả lời trực tiếp các vướng mắc của bà con
Bí thư Huyện ủy Trà Bồng trả lời trực tiếp các vướng mắc của bà con


Trả lời bà con nhân dân tại buổi đối thoại, đồng chí Trần Đức Minh- Bí thư huyện ủy Trà Bồng cho rằng vấn đề tập trung đầu tư nâng cao dân trí luôn được chính quyền chú trọng. Hiện tại, việc phổ cập giáo dục, tận dụng các nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước đang được triển khai tích cực để giúp nhân dân địa phương xóa mù chữ, nâng cao dân trí và xóa đói giảm nghèo. Vấn đề tranh chấp đất đai, giải quyết cấp sổ đỏ, đền bù chưa thỏa đáng cũng được đề cập tại buổi đối thoại…

Đối với tình trạng mất mỹ quan đô thị và trộm cắp xe máy trên địa bàn thị trấn và đánh bắt cá trái phép trên sông Trà Bồng, đồng chí Bí thư Huyện ủy khẳng định sẽ sớm chỉ đạo các ban, ngành chức năng tiến hành rà soát, tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các tình trạng vi phạm…

Bí thư huyện ủy Trà Bồng cũng đã chỉ đạo các phòng, ban chức năng trong huyện giải quyết triệt để các vướng mắc về tranh chấp đất đai, khó khăn về nhà ở cho nhân dân địa phương.


Thanh Phương






 
 

 


.