An Giang công bố Khu di tích Quốc gia đặc biệt Chủ tịch Tôn Đức Thắng

08:07, 17/07/2012
.

9h sáng nay (17/7), UBND tỉnh An Giang tổ chức lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc xếp hạng Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng là di tích cấp quốc gia đặc biệt.

Buổi lễ diễn ra trên cù lao Ông Hổ, xã Mỹ Hòa Hưng, Thành phố Long Xuyên - nơi gắn bó với thời niên thiếu của người con ưu tú Tôn Đức Thắng.

Sự kiện Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng được công nhận là di tích cấp quốc gia đặc biệt có ý nghĩa chính trị rất lớn. Đây là 1 trong số 23 di tích Quốc gia đặc biệt của Việt Nam. Do đó, theo lãnh đạo tỉnh An Giang, buổi lễ sẽ được tổ chức long trọng, đúng nghi thức Nhà nước nhằm tưởng nhớ công lao to lớn của Bác Tôn trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước sau khi thống nhất.

Đây còn là dịp để người dân An Giang cũng như cả nước học tập tấm gương đạo đức sáng ngời của Bác Tôn, tự hào về lịch sử truyền thống hào hùng của dân tộc.

Khu lưu niệm này bắt đầu hình thành từ khi Bộ Văn hóa Thông tin, nay là Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch có quyết định số 114 ngày 30/8/1984 công nhận ngôi nhà ở ấp Mỹ An, xã Mỹ Hòa Hưng - nơi Bác Tôn sinh sống thời niên thiếu, là di tích lịch sử lưu niệm thời niên thiếu của Chủ tịch Tôn Đức Thắng.

Năm 1998, Khu lưu niệm được tỉnh An Giang tiếp tục khởi công, xây dựng trên Cù lao Ông Hổ, được bao bọc bởi dòng sông Hậu hiền hòa, ngọt ngào quanh năm, với tổng diện tích 5ha. Đến hôm nay, nơi đây trở thành khu di tích lịch sử phục vụ khách trong và ngoài nước đến tham quan, du lịch. Đây chính là niềm tự hào trong lòng mỗi người dân cù lao./.

 

Theo VOV


.