Giữ lời hứa với dân

09:06, 27/06/2012
.

(QNĐT)- Phát huy tính tiền phong, gương mẫu, tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu địa phương, ngay sau buổi tiếp xúc, đối thoại trực tiếp  với nhân dân thị trấn Châu Ổ, Bí thư huyện ủy Bình Sơn đã chỉ đạo sâu sát những phần việc đã hứa với dân.

TIN LIÊN QUAN


Tuyến đường từ Trường THPT Bình Sơn đi kè Trung Dương thuộc tổ dân phố 6, thị trấn Châu Ổ hàng chục năm qua luôn trong tình trạng nắng bụi, mưa bùn. Do xây dựng khá lâu, lưu lượng người, phương tiện đi lại quá đông, nhất là vài năm gần đây khi chợ Châu Ổ bị cháy, chợ tạm đưa lên khu vực này, nên tuyến đường càng hư hỏng nặng, rất nhiều ổ voi, ổ gà, tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra.


Vấn đề này đã được bà con phản ánh với Bí thư huyện ủy Bình Sơn tại buổi tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa Bí thư huyện ủy với nhân dân thị trấn Châu Ổ vào ngày 12/5/2012. Tại buổi đối thoại, Bí thư huyện ủy Bình Sơn Đoàn Dụng đã trả lời rằng, bức xúc của người dân là rất chính đáng. Lãnh đạo huyện Bình Sơn cũng rất trăn trở, song do nhiều nguyên nhân nên trong một thời gian dài chưa thể thi công tuyến đường này. Bí thư huyện ủy Bình Sơn đã hứa đến ngày 25/6/2012, sẽ  khởi công xây dựng tuyến đường này.

Lời hứa đó đã được thực thi bằng việc đơn vị thi công đã tiến hành giải tỏa hành lang, vật kiến trúc hai bên đường để bê tông tuyến đường với chiều rộng 6 m.

Ông Nguyễn Thanh, tổ trưởng tổ dân phố 6, thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn  nói: “Sau khi đồng chí Bí thư huyện ủy trả lời trước cán bộ và nhân dân tổ dân phố 6 hứa thi công tuyến đường này ngày 25/6. Thế nhưng đến ngày 17/6 đơn vị đã trực tiếp thi công. Bà con ở đây rất phấn khởi, người phá cây, phá rào, hiến đất để làm đường. Nhân dân tổ dân phố 6 rất tin tưởng vào lời hứa của Bí thư”.

Bà Phạm Thị Phố, người dân sống dọc hai bên tuyến đường đã tự nguyện hiến đất, dở dọn hàng rào tạo điều kiện thuận lợi cho đơn vị thi công vui mừng nói: “Tuyến đường này bà con chúng tôi trông mong lâu lắm rồi. Bây giờ tuyến đường thi công bà con rất mừng, mọi người hy sinh một ít đất để làm đường khang trang hơn, ai cũng sung sướng”.  

Khẩn trương xây dựng tuyến đường từ Trường THPT Bình Sơn đi kè Trung Dương là một trong 23 ý kiến người dân phản ánh tại buổi tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa Bí thư huyện ủy Bình Sơn Đoàn Dụng với nhân dân thị trấn Châu Ổ vào tháng 5 vừa qua theo Quyết định số 2539 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi  nhằm triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “ Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Hầu hết những vấn đề bức xúc của người dân nêu ra tại buổi đối thoại hôm đó thuộc thẩm quyền huyện Bình Sơn giải quyết đã được Bí thư huyện ủy giải đáp và chỉ đạo thực hiện một cách sâu sát. Ví như tình trạng bức xúc của tiểu thương trong vụ cháy chợ Châu Ổ. Tiểu thương yêu cầu các cấp, các ngành xem xét cho phép tiểu thương trả dần tiền thuê kiốt ở chợ Châu Ổ mới.  Bí thư huyện ủy chỉ đạo, các ngành liên quan làm việc với nhà đầu tư xây dựng chợ và sẽ thống nhất phương án,  đối với những hộ bị thiệt hại từ 100 triệu đồng trở lên sẽ được trả tiền thuê kiốt trong 3 năm.

Năm thứ nhất  trả 40%, 2 năm còn lại, mỗi năm trả 30%. Các hộ tiểu thương bị thiệt hại dưới 100 triệu đồng sẽ phải trả một lần. Khi chợ Châu Ổ mới hoàn thành đưa vào sử dụng, tiểu thương vào kinh doanh trong chợ sẽ được sắp xếp không có chuyện đấu giá và Nhà đầu tư cũng đã có chính sách ưu tiên cho các hộ Tiểu thương trong diện ưu tiên.

Đơn vị thi công giải phóng mặt bằng tuyến đường từ Trường THPT Bình Sơn đi Trung Dương
Đơn vị thi công giải phóng mặt bằng tuyến đường từ Trường THPT Bình Sơn đi Trung Dương


 Đối với bức xúc của người dân vì sao việc đầu tư xây dựng một số tuyến đường ở thị trấn Châu Ổ từ năm 2010 -2011 như tuyến đường từ Trường THPT Bình Sơn đến kè Trung Dương, đường từ bến xe mới đi Cầu Sói- huyện Đội, đường từ tổ dân phố 4 thị trấn Châu Ổ lên nghĩa địa Cỏ Huê chậm triển khai thực hiện?  Bí thư huyện ủy Bình Sơn Đoàn Dụng đã giải thích và hứa đến ngày 25/6 sẽ khởi công xây dựng. Và thực tế, một số tuyến đường đã được triển khai thi công trước thời hạn.

Riêng tình trạng ngập úng vào mùa mưa, khô hạn vào mùa nắng do thi công tuyến đường Cầu Sói huyện Đội của 16 hộ dân ở  thị trấn Châu Ổ, vấn đề này vượt tầm giải quyết của huyện. Huyện sẽ đề xuất tỉnh giải quyết hệ thống nước tưới vào mùa khô và hệ thống thoát nước vào mùa mưa.

Về những vấn đề  triển khai thực hiện sau buổi tiếp xúc, đối thoại với nhân dân thị trấn Châu Ổ, Bí thư huyện ủy Bình Sơn Đoàn Dụng cho biết  như sau: “Sau buổi đối thoại ngày 12/5 , và một thời gian sau đó chưa đầy một tuần cũng đã thông báo kết luận. Các cơ quan tham mưu của huyện đã thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bí thư. Có thể nói các vấn đề đó sẽ được giải quyết rốt ráo trong thời gian không dài.  Qua buổi đối thoại này giữa Đảng với dân gần hơn và tạo niềm tin với nhân dân. Cái quan trọng trách nhiệm của người đứng đầu không chỉ có bản thân tôi mà Chủ tịch UBND huyện  và tất cả các đồng chí bí thư các xã, thị trấn ở huyện Bình Sơn. Có làm được như thế thì nhân dân mới bớt khiếu kiện, Đảng của chúng ta mới được nhân dân tin hơn”.


 Những việc làm cụ thể, triển khai khẩn trương sau buổi tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với dân đã củng cố thêm niềm tin của nhân dân với Đảng, với các vị lãnh đạo địa phương. Ông Phạm Tấn Hải, ở tổ dân phố 3, thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn bày tỏ: “Hôm đó đồng chí Bí thư trả lời trước nhân dân. Sau đó, cán bộ huyện đã xuống trực tiếp với nhân dân giải quyết từng vấn đề một. Bí thư làm như vậy là nhân dân rất tin tưởng, rất đúng với nguyện vọng của nhân dân”.


                                                              Kiều Hoanh
 


.