Ra mắt cuốn sách “Kỷ yếu Hoàng Sa”

07:01, 09/01/2012
.

Chiều 9/1 tại Bảo tàng Đà Nẵng, UBND huyện đảo Hoàng Sa tổ chức ra mắt cuốn sách “Kỷ yếu Hoàng Sa”.

“Kỷ yếu Hoàng Sa” dày 212 trang với lượng xuất bản 1.000 cuốn do NXB Thông tin - Truyền thông cấp phép và phát hành. Chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa Đặng Công Ngữ làm chủ biên, Giáo sư Phan Huy Lê làm Chủ tịch Hội đồng thẩm định.

Cuốn sách gồm 4 phần: Hoàng Sa – Chủ quyền Việt Nam; Công tác quản lý nhà nước đối với quần đảo Hoàng Sa; Huyện Hoàng Sa và những nhân chứng lịch sử; Cảm nghĩ của người Đà Nẵng về Hoàng Sa.

Cuốn sách cũng giới thiệu 24 nhân chứng sống tại Hoàng Sa cũng như những kỉ niệm, ký ức và cảm nhận của họ về vùng thời gian sống và làm việc trên đảo.

Bên cạnh đó, nội dung Kỷ yếu cũng đề cập một số hoạt động tại các địa phương và nhân dân cả nước có liên quan đến việc sưu tầm tư liệu, hiện vật minh chứng quá trình xác lập chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, lịch sử của công tác quản lý nhà nước đối với quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Theo ông Đặng Công Ngữ, Chủ biên cuốn Kỷ yếu Hoàng Sa, những tư liệu trong cuốn sách này là tài liệu tương đối hoàn chỉnh và đầy đủ nhất từ trước đến nay về mặt địa lý lịch sử, nhân chứng cũng như quản lý nhà nước đối với quần đảo Hoàng Sa kể từ thời nhà Nguyễn.

 

Theo VGP


.