Quảng Ngãi: Chỉnh biên, bổ sung tập Lịch sử Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi, 1945-1975

10:10, 03/10/2011
.

Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Quảng Ngãi vừa tổ chức Hội nghị tọa đàm góp ý tư liệu chỉnh biên, bổ sung tập "Lịch sử Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi, 1945-1975". Đồng chí Phạm Thanh Hải, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ chủ trì Hội nghị .

Đến dự Hội nghị toạ đàm góp ý tư liệu chỉnh biên, bổ sung tập "Lịch sử Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi, 1945-1975" có các đồng chí lãnh đạo Tỉnh Quảng Ngãi qua các thời kỳ và trực tiếp tham gia công tác, chiến đấu tại chiến trường Quảng Ngãi trong những năm 1945-1975.

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Phạm Thanh Hải, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh uỷ đã nhấn mạnh vai trò ý nghĩa của Tập sách "Lịch sử Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi, 1945-1975" được xuất bản và phát hành rộng rãi trong, ngoài tỉnh vào năm 1999. Trong những năm qua, tập sách đã trở thành tài liệu vô cùng quý giá, đã và đang là cơ sở chính để các cơ quan, địa phương, đơn vị trong tỉnh đẩy mạnh công tác nghiên cứu, biên soạn lịch sử, truyền thống của địa phương, cơ quan, đơn vị mình và góp phần rất lớn trong công tác giáo dục truyền thống cách mạng đối với cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh. Nhiều nhà nghiên cứu khoa học ở Trung ương, các tỉnh, thành trong cả nước căn cứ nội dung tập sách để nghiên cứu, biên soạn các đề tài chuyên đề về lịch sử, truyền thống; nhiều cán bộ, sinh viên đã sử dụng nội dung tập sách này làm nguồn tài liệu để nghiên cứu, biên soạn và bảo vệ các công trình khoa học, luận văn thạc sĩ, luận án tiến sĩ và đề tài tốt nghiệp đại học, cao đẳng.

Tuy nhiên, do lúc bấy giờ nguồn tài liệu, tư liệu chưa được khai thác đầy đủ và trình độ nghiên cứu, biên soạn có những hạn chế nhất định nên nhiều sự việc, sự kiện được nêu trong tập sách vẫn chưa chính xác về thời gian và diễn biến; nội dung còn có nhiều sự việc, sự kiện viết chưa rõ, sai địa danh. Một số sự việc, sự kiện có tính chất quan trọng chưa được đề cập đầy đủ và nhất là nguồn tại liệu của của ngụy quyền Sài Gòn chưa được khai thác để làm cơ sở đối chiếu....

Vì vậy từ khi tập sách được xuất bản đến nay đã có nhiều ý kiến góp ý đề nghị xem xét, sửa chữa, bổ sung một số vấn đề, nội dung quan trọng cho đúng với lịch sử để tập sách được tái bản đầy đủ, chính xác hơn. Bên cạnh đó trong thời gian qua, nhiều tư liệu, tài liệu mới được công bố, được khai thác và nhiều tập sách của các địa phương, đơn vị, hội đoàn thể cấp tỉnh đã xuất bản, cung cấp nhiều sự việc, sự kiện tiêu biểu, điển hình và khẳng định nhiều vấn đề cơ bản của phong trào cách mạng địa phương, đơn vị chưa đề cập.

Tại hội nghị các đại biểu tập trung tham gia ý kiến và đi đến thống nhất những vấn đề cơ bản, các nội dung cần chỉnh biên trong tập lịch sử Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi giai đoạn 1945-1975.
 
Kết thúc Hội nghị đồng chí Phạm Thanh Hải, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã cảm ơn và tiếp thu những ký kiến đóng góp quý báu của các đại biểu dự hội nghị, Thời gian tới , Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tiếp tục công tác khai thác, sưu tầm tư liệu, tài liệu tại các kho lưu trữ Trung ương và địa phương, khai thác tư liệu điền dã tại các nhân chứng sống, hoàn thành nhiệm vụ chỉnh biên và bổ sung tập sách "Lịch sử Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi giai đoạn 1945-1975".
 
Theo website Đảng cộng sản

.