Phụ nữ Ba Tơ làm theo lời Bác

11:10, 24/10/2011
.

(QNg)- Trong những năm qua, huyện Ba Tơ chú trọng thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Cuộc vận động đã được tuyên truyền và triển khai thực hiện sâu rộng trong cán bộ, công nhân viên chức và nhân dân trên toàn huyện và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Đã xuất hiện nhiều cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến trong lao động, sản xuất. 

Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Ba Tơ là đơn vị có nhiều thành tích trong việc thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", từ giáo dục tư tưởng, nhận thức cho chị em phụ nữ đến những việc làm cụ thể. Đặc biệt phụ nữ Ba Tơ luôn học Bác ở đức tính thực hành tiết kiệm, cũng như trong lao động sản xuất. Thường xuyên tổ chức cho cán bộ, đảng viên, công chức, hội viên học tập nội dung Cuộc vận động và nhận xét đánh giá cán bộ, đảng viên định kỳ. Chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú, tổ chức học tập, sinh hoạt hội viên với chủ đề "Thực hành tiết kiệm chống tham ô, lãng phí, quan liêu" và sửa đổi lề lối làm việc, nâng cao ý thức trách nhiệm và chuyên đề "Tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh là đạo đức là văn minh”.
 
Chị em phụ nữ đang thực hành tiết kiệm bằng mô hình hũ gạo tiết kiệm.
Chị em phụ nữ đang thực hành tiết kiệm bằng mô hình hũ gạo tiết kiệm.

Việc học tập không chỉ trên lý thuyết mà tư tưởng ấy đã ăn sâu vào hành động và từng việc làm cụ thể của mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ từ huyện đến cơ sở. Mỗi cán bộ, đảng viên, hội viên phụ nữ đã nhận thức đúng đắn, tầm quan trọng của Cuộc vận động, tự giác làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Đội ngũ cán bộ Hội ngày càng trưởng thành, nâng cao ý thức tự giác rèn luyện, học tập, đổi mới tác phong, cải tiến lề lối làm việc, khắc phục bệnh hành chính hoá, tăng cường đi sâu, đi sát xuống cơ sở giúp đỡ hội viên phụ nữ, triển khai nhiều chương trình hoạt động phù hợp với tình hình phát triển kinh tế xã hội ở địa phương theo từng năm.

Hội LHPN huyện đã có nhiều cách làm hay, hữu ích giúp nhiều chị em phụ nữ vươn lên thoát nghèo, có 78/95 chi Hội phụ nữ xây dựng các mô hình như "Hũ gạo tiết kiệm", "Ống tiền tiết kiệm" tại gia đình từ 500-1.000 đồng, được nhiều chị em tích cực tham gia.

Chị Phạm Thị Trôi - Chủ tịch Hội phụ nữ xã Ba Tiêu cho biết: "Chúng tôi không chỉ học tập mà còn làm theo lời Bác, thực hiện lời Bác dạy bằng những việc làm cụ thể. Để thực hiện có hiệu quả phong trào, bản thân tôi cũng phải đi đầu trong các phong trào của Hội, làm gương cho chị em học tập. Qua học tập, phụ nữ xã Ba Tiêu đã xây dựng được hũ gạo tiết kiệm, ống tiền tiết kiệm, hỗ trợ phụ nữ nghèo phát triển kinh tế gia đình, vươn lên thoát nghèo. Các chị em đã biết vận dụng thực hành tiết kiệm trong chi tiêu hàng ngày". 

Ngoài ra, Hội LHPN huyện Ba Tơ còn phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội cho phụ nữ nghèo vay vốn sản xuất với số tiền trên 40 tỷ đồng, cho 2.640 phụ nữ nghèo vay vốn phát triển chăn nuôi, trồng rừng. Hội đã vận động phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, xoá đói giảm nghèo, với tinh thần tương thân tương ái, giúp nhau lúc khó khăn, hoạn nạn như cây, con giống, ngày công lao động trị giá trên 171 triệu đồng, giúp cho 652 phụ nữ nghèo khó khăn.

Chị Nguyễn Thị Hoà - Chủ tịch Hội LHPN huyện Ba Tơ cho biết: Qua 4 năm thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", các cấp Hội đã tích cực tham gia và thực hiện sáng tạo những cách làm hay để thực hành tiết kiệm trong chi tiêu. Đặc biệt các mô hình được triển khai sâu rộng trong các cấp Hội phụ nữ thu được nhiều kết quả thiết thực. Từ những mô hình đã giúp cho nhiều chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, có điều kiện phát triển kinh tế hộ gia đình vươn lên thoát nghèo, góp phần giảm nghèo nhanh và bền vững cho địa phương.

Với những kết quả đạt được, Hội LHPN huyện Ba Tơ đã vinh dự được Đảng bộ huyện tặng giấy khen là đơn vị điển hình và tỉnh tặng bằng khen Đơn vị tiêu biểu thực hiện hiệu quả cuộc vận động trong 3 năm liền.

Trương Chi

.