Xây dựng Khu tưởng niệm cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt

08:09, 06/09/2010
.

Ngày 6/9, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng Đoàn công tác của Chính phủ đã đến dự Lễ khởi công xây dựng Khu tưởng niệm cố Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt tại thị trấn Vũng Liêm, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long. Đây sẽ là nơi gìn giữ những kỷ vật gắn liền với cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt.
 
Ảnh: Chinhphu.vn
Ảnh: Chinhphu.vn
Khu tưởng niệm được xây dựng trên diện tích 17.000 m2 kết hợp với hình thức công viên văn hóa, gồm các hạng mục như nhà trưng bày, nhà thủy tạ, nhà thờ… Đây sẽ là nơi gìn giữ những kỷ vật gắn liền với cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt. Dự kiến dự án xây dựng Khu tưởng niệm sẽ hoàn thành vào năm 2012.
 
Phát biểu tại Lễ khởi công, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ: “Ông Võ Văn Kiệt là nhà lãnh đạo tài năng của Đảng và Nhà nước, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã cống hiến cả cuộc đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và xây dựng Tổ quốc”. Thủ tướng nhấn mạnh: “Xây dựng Khu tưởng niệm nhằm ghi nhớ công lao to lớn của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, góp phần giới thiệu thân thế và sự nghiệp của đồng chí tới nhân dân cả nước. Đây là việc làm thể hiện đạo lý ’’uống nước nhớ nguồn’’ của dân tộc ta với những người có công lao to lớn đối với đất nước”.
 
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao tỉnh Vĩnh Long, Hội Kiến trúc sư Việt Nam, các đơn vị liên quan đã tích cực chuẩn bị các thủ tục cần thiết để khởi công công trình đầy ý nghĩa này. Thủ tướng yêu cầu tỉnh Vĩnh Long, chủ đầu tư, các nhà thầu thực hiện tốt Dự án xây dựng Khu tưởng niệm; đồng thời tỉnh Vĩnh Long và huyện Vũng Liêm tiếp tục sưu tầm tài liệu, hiện vật đầy đủ về cuộc đời và sự nghiệp của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt./.
 
Theo TTXVN

.