Học Bác để nâng cao tinh thần trách nhiệm với dân

09:04, 12/04/2010
.

(QNg) - Sau 3 năm thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức trong cán bộ, đảng viên, góp phần đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, đạo đức trong toàn Đảng, toàn quân và dân huyện Mộ Đức…
 
Gương mẫu trong công việc
Ông Vũ Minh Thái - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Mộ Đức không giấu được tự hào và xúc động khi được vinh dự báo cáo thành tích về kết quả thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" của chi hội mình. Thực hiện lời dạy của Bác về cần, kiệm, liêm, chính, chi hội đã phát động nhiều phong trào "Tiết kiệm vì những hội viên nghèo"; mỗi hội viên không ngừng rèn luyện đạo đức, lối sống lành mạnh và chống tham ô, lãng phí ngay trong chi hội mình; đẩy mạnh việc tổ chức quy tụ và tập hợp CCB tham gia hoạt động trong xây dựng chính quyền và đoàn kết xây dựng cơ sở Hội trong sạch vững mạnh.

Những cá nhân tiêu biểu trong  thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" nhận bằng khen.
Những cá nhân tiêu biểu trong thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" nhận bằng khen.
 
Ngoài ra, các hội viên còn tích cực hỗ trợ, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng và sửa chữa hàng chục ngôi nhà cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn... Hay như bác Huỳnh Văn Thỏa - Chủ tịch Hội CTĐ huyện đã sưu tầm những mẩu chuyện cảm động về Bác, để gửi đến các cấp hội, từ đó dấy lên phong trào thành lập "Hũ gạo tình thương", "Quỹ con heo đất" ở các hộ gia đình. Kết quả là sau hai năm đã tiết kiệm được gần 5 tấn gạo để giúp đỡ hơn 400 đối tượng khó khăn, "Quỹ con heo đất" quyên góp được gần 85 triệu đồng giúp đỡ hàng trăm em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường.
 
Ông Thỏa khẳng định: "Học Bác là để nâng cao trách nhiệm của bản thân với cộng đồng; phải thể hiện bằng những việc làm cụ thể; phải nêu cao tinh thần đoàn kết giúp đỡ nhau cùng vượt qua khó khăn, đặc biệt là trên mặt trận xóa đói giảm nghèo".

Còn anh Ngô Xuân Khương - thôn Thạch Trụ Tây, xã Đức Lân lại làm theo lời dạy của Bác bằng cách riêng của mình. Phụ trách một trong những thôn có đông dân cư (với hơn 6 nghìn khẩu, địa bàn tương đối phức tạp). Anh đã đến từng nhà để trò chuyện, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của bà con với phương châm "Mỗi gia đình là một tuyên truyền viên" nhằm vận động mọi người trong thôn thực hiện đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, cùng nhau giúp đỡ phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.
 
Vì vậy đến năm 2009 nhân dân trong thôn đã đóng góp tiền, công lao động để xây dựng hàng chục ngôi nhà Đại đoàn kết; góp hơn 300 triệu đồng để làm giao thông nông thôn. Toàn thôn đã xóa xong nhà tạm bợ và 100% thanh niên chấp hành Luật Nghĩa vụ quân sự, làm tròn nhiệm vụ của người thanh niên. Ông Khương tự hào: "Học Bác làm cho bản thân mình trưởng thành hơn, có trách nhiệm với gia đình và cộng đồng hơn".

Chuyển biến sâu rộng trong toàn Đảng, toàn quân và dân
Quán triệt chuyên đề "Tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân", Ban chỉ đạo cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" đã triển khai nội dung chuyên đề đến tất cả các tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên, nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của các tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên, trong công tác thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu tham nhũng.
 
Kết quả đã tạo sự chuyển biến sâu rộng về nhận thức của các cấp ủy, cán bộ và nhân dân, từ đó nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, ý thức rèn luyện tu dưỡng đạo đức phẩm chất của cán bộ, đảng viên, góp phần củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước. Qua thực hiện phần lớn nhân dân biết và quan tâm đến cuộc vận động, tạo nên những chuyển biến thực sự, ngăn chặn sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, trước hết là ngay trong Đảng và bộ máy Nhà nước.

Ông Dương Văn Tô - Bí thư Huyện ủy, Trưởng ban chỉ đạo cuộc vận động cho biết: "Qua 3 năm triển khai cuộc vận động, kết quả thu được lớn nhất là đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của toàn thể cán bộ, đảng viên trong huyện, nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công việc và phục vụ nhân dân.
 
Kết quả này đã tạo tiền đề để triển khai học tập chuyên đề "Tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, "là đạo đức, là văn minh" năm 2010 đạt kết quả tốt, từng bước đưa tư tưởng Bác chuyển thể từ nhận thức sang hành động trong toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện".

         Bài, ảnh: MỸ HOA

.