Toà án nhân dân tỉnh Quảng Ngãi:
Toà án nhân dân tỉnh Quảng Ngãi: Gặp mặt kỷ niệm 20 năm xây dựng và trưởng thành

10:07, 22/07/2009
.
(QNg) -gày 20/7/2009, Toà án nhân dân tỉnh đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 20 năm ngành TAND tỉnh Quảng Ngãi xây dựng và trưởng thành. 

Quang cảnh buổi gặp mặt
Quang cảnh buổi gặp mặt.
Tham dự buổi lễ có toàn thể cán bộ công chức của TAND tỉnh; Chánh án TAND các huyện, thành phố và các đồng chí lãnh đạo trong ngành Toà án đã nghỉ hưu. Đồng chí Phạm Minh Toản - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Võ Tuấn Nhân - Phó đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến dự.

Kể từ ngày tái lập tỉnh (tháng 7/1989) đến nay, dù gặp nhiều khó khăn, nhưng các thế hệ cán bộ, thẩm phán luôn phấn đấu giữ gìn phẩm chất đạo đức, liêm khiết, chí công vô tư, cố gắng vượt khó để vươn lên hòan thành tốt nhiệm vụ được giao. Đến nay đội ngũ cán bộ và cơ sở vật chất của ngành đã cơ bản đáp ứng được  yêu cầu nhiệm vụ.

Hai mươi năm qua, toàn ngành đã giải quyết 24. 623 vụ án các loại. Nhìn chung chất lượng xét xử, giải quyết các loại án ngày càng được nâng cao, số lượng án giải quyết từng năm có tăng dần. Công tác hội thẩm nhân dân được quan tâm. Về công tác xây dựng ngành, đến nay cơ cấu tổ chức bộ máy của ngành đã ổn định, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ của ngành. Đội ngũ cán bộ từ toà án tỉnh đến toà án huyện đã đủ, khắc phục được tình trạng hẫng hụt cán bộ, thẩm phán, nhất là đối với toà án cấp huyện; công tác quản lý chỉ đạo điều hành của các đơn vị đã đi vào nền nếp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới.

  Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phạm Minh Toản thay mặt Thường vụ Tỉnh uỷ và HĐND tỉnh khen ngợi những cố gắng và thành tích của ngành Toà án đã đạt được trong 20 năm qua và động viên cán bộ công chức ngành Toà án tỉnh trong thời gian tới cố gắng vươn lên hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ của ngành, xứng đáng với lòng tin cậy của Đảng và nhân dân.     
             Nguyễn Khâm

.