Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tiếp Viện trưởng Viện Công tố Đan Mạch

09:07, 08/07/2009
.
Chiều 7-7, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tiếp Viện trưởng Viện Công tố Đan Mạch G.Sorensen đang thăm và làm việc tại Việt Nam.

 
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết vui mừng nhận thấy quan hệ Việt Nam-Đan Mạch những năm qua phát triển thuận lợi, các chương trình hợp tác với Đan Mạch phát huy hiệu quả tích cực, giúp Việt Nam thực hiện thành công nhiều mục tiêu quốc gia. Chủ tịch nước cảm ơn Chính phủ và nhân dân Đan Mạch đã dành cho nhân dân Việt Nam sự ủng hộ, hỗ trợ thiết thực và hoan nghênh Viện Công tố Đan Mạch đã giúp đào tạo cán bộ, kiểm sát viên cho Việt Nam. Chủ tịch nước khẳng định, Việt Nam đang thực hiện chiến lược cải cách tư pháp để xây dựng các cơ quan tư pháp ngày càng trong sạch, vững mạnh, người dân tôn trọng và tuân theo pháp luật. Chủ tịch Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh: Luật pháp của Việt Nam có thể khác với các nước do điều kiện, hoàn cảnh lịch sử. Có những người hiểu rõ về luật nhưng lại hành xử vi phạm pháp luật, cấu kết với một số phần tử nước ngoài hoạt động với mục đích lật đổ chế độ. Các cơ quan chức năng của Việt Nam làm theo đúng trình tự thủ tục của pháp luật, ai vi phạm pháp luật sẽ bị xử lý… Nhân dân Việt Nam yêu chuộng hòa bình và quyền con người, đất nước Việt Nam đã đổ nhiều  xương máu mới giành được độc lập, tự do, cho nên luôn mong muốn ổn định để phát triển, nâng cao đời sống nhân dân.

Viện trưởng Viện Công tố Đan Mạch G.Sorensen đồng tình với quan điểm của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, bày tỏ khâm phục và trân trọng những thành tựu của nhân dân Việt Nam trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và phát triển đất nước.
Theo Nhandan Online

.