Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh tiếp Ðại tướng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Triều Tiên

09:04, 30/04/2009
.

Tại  cuộc toạ đàm

Tại cuộc toạ đàm

Cùng dự có các đồng chí: Ðại tướng Lê Văn Dũng, Bí thư T.Ư Ðảng, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; Hồ Tiến Nghị, Trợ lý Tổng Bí thư; Phạm Xuân Sơn, Phó trưởng Ban Ðối ngoại T.Ư và một số cán bộ cao cấp của Ðảng và quân đội.

 

Ðồng chí Kim Giăng Gắc trân trọng chuyển lời thăm hỏi thân thiết của Tổng Bí thư Ðảng Lao động Triều Tiên, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng nước CHDCND Triều Tiên Kim Châng In đến Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh và các đồng chí lãnh đạo Ðảng, Nhà nước Việt Nam; báo cáo với Tổng Bí thư về kết quả làm việc và về quan hệ hợp tác giữa hai Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân của hai nước; đánh giá cao những thành tựu to lớn mà nhân dân Việt Nam đã giành được trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước; chúc nhân dân Việt Nam thực hiện thắng lợi Nghị quyết Ðại hội X của Ðảng Cộng sản Việt Nam, xây dựng thành công một nước Việt Nam XHCN, dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh, theo Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; mong Việt Nam tiếp tục đóng góp tích cực cho hòa bình, ổn định, hợp tác ở khu vực và trên thế giới. Ðồng chí Ðại tướng bày tỏ vui mừng về mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai Ðảng, hai nước và nhân dân hai nước Việt Nam và Triều Tiên tiếp tục được củng cố, có những bước phát triển quan trọng trong thời gian qua, được đánh dấu bằng chuyến thăm Triều Tiên vào tháng 10-2007 của Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh; khẳng định chủ trương của Ðảng và Nhà nước Triều Tiên trước sau như một coi trọng việc phát triển hơn nữa quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt với Việt Nam.

 

Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh hoan nghênh đồng chí Ðại tướng Kim Giăng Gắc và Ðoàn cán bộ cấp cao Quân đội nhân dân Triều Tiên sang thăm Việt Nam; chúc mừng thành công của Kỳ họp lần thứ nhất Khóa 12 vừa qua của Hội nghị nhân dân tối cao nước CHDCND Triều Tiên và gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới Tổng Bí thư Kim Châng In, nhân dịp đồng chí được bầu lại làm Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng Triều Tiên.

 

Ðồng chí Tổng Bí thư chúc mừng những thành tựu mà nhân dân Triều Tiên anh em đã giành được trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước; vui mừng nhận thấy, trong những năm gần đây, quan hệ giữa hai Ðảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam và Triều Tiên tiếp tục phát triển tốt đẹp; cảm ơn sự ủng hộ và giúp đỡ quý báu của nhân dân Triều Tiên anh em đối với sự nghiệp đấu tranh vì độc lập, tự do và thống nhất đất nước của nhân dân Việt Nam trước đây, cũng như sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay; nhấn mạnh, Ðảng và Nhà nước Việt Nam luôn trân trọng gìn giữ và làm hết sức mình để không ngừng củng cố và phát triển quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống giữa hai Ðảng, hai nước do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Kim Nhật Thành dày công xây đắp, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực Ðông Bắc Á và trên thế giới.

 

Ðồng chí Tổng Bí thư tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo của Ðảng Lao động Triều Tiên do đồng chí Kim Châng In đứng đầu, nhân dân Triều Tiên anh em sẽ vượt qua mọi khó khăn, thử thách, tiếp tục đạt được nhiều thành tựu to lớn hơn nữa trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước Triều Tiên thịnh vượng.

 

* Sáng cùng ngày, lễ đón chính thức Ðại tướng Kim Giăng Gắc và Ðoàn cán bộ chính trị cấp cao Quân đội nhân dân Triều Tiên được tổ chức trọng thể tại Trụ sở Bộ Quốc phòng. Dự lễ đón có Ðại tướng Lê Văn Dũng và các tướng lĩnh, sĩ quan cấp cao Quân đội nhân dân Việt Nam. Sau lễ đón, Ðại tướng Lê Văn Dũng và Ðoàn cán bộ chính trị cấp cao Quân đội nhân dân Việt Nam đã tiếp, trao đổi ý kiến với Ðại tướng Kim Giăng Gắc và Ðoàn cán bộ chính trị cấp cao Quân đội nhân dân Triều Tiên. Trong không khí cởi mở, hai bên đã thông báo cho nhau về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội, quốc phòng, an ninh của mỗi nước; kinh nghiệm hoạt động công tác đảng, công tác chính trị trong Quân đội và những vấn đề cùng quan tâm.

 

Cùng ngày, Ðại tướng Kim Giăng Gắc và các thành viên trong Ðoàn đã đến chào Ðại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Quốc phòng.

Theo Nhandan Online

 

 


.