Hiệp hội Giáo sư nông nghiệp Hàn Quốc mong muốn hợp tác phát triển nông nghiệp với Quảng Ngãi

11:12, 04/12/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 4/12, Giám đốc Sở KH&CN Nguyễn Văn Thành và Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Từ Văn Tám đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Công ty CP Tập đoàn Quốc Hưng cùng đối tác Hiệp hội Giáo sư nông nghiệp Hàn Quốc. 
[links()]
 
Đại diện Hiệp hội Giáo sư nông nghiệp Hàn Quốc cho biết, Hiệp hội có tầm ảnh hưởng lớn trong ngành nông nghiệp Hàn Quốc, có nhiều chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nông nghiệp được Bộ Nông Lâm chăn nuôi thực phẩm Hàn Quốc công nhận. 
 
Hiệp hội mong muốn được tìm hiểu tình hình sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, có những hợp tác để phát triển lĩnh vực nông nghiệp. Hàn Quốc là nước có nền nông nghiệp phát triển. Nhu cầu nhập khẩu nông, thuỷ sản, thực phẩm chế biến của Hàn Quốc rất lớn.
 
Hiệp hội
Đại diện Hiệp hội Giáo sư nông nghiệp Hàn Quốc phát biểu tại buổi làm việc.
 
Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Từ Văn Tám hoan nghênh đoàn công tác đến Quảng Ngãi tìm hiểu cơ hội hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp. Thông tin về định hướng phát triển nông nghiệp của tỉnh và tình hình hợp tác kinh tế, thương mại, nông nghiệp của tỉnh Quảng Ngãi với các đối tác Hàn Quốc trong thời gian qua. 
 
Mặt hàng nông nghiệp của Quảng Ngãi hiện xuất khẩu sang Hàn Quốc gồm tôm tẩm bột đông lạnh, dăm gỗ, tinh bột mì. Năm 2022, kim ngạch xuất khẩu tôm tẩm bột đông lạnh là 10,31 triệu USD; dăm gỗ 6,9 triệu USD; tinh bột mì 531 nghìn USD.
 
Từ năm 2019, Công ty CP Nông nghiệp 24/3 xuất khẩu chuối sang thị trường Hàn Quốc, bình quân mỗi năm xuất khẩu từ 200 - 500 tấn. Riêng năm 2022, công ty không xuất khẩu sang Hàn Quốc vì không có đối tác.
 
Quảng Ngãi hiện có hơn 110 doanh nghiệp sản xuất, thu mua, chế biến nông lâm thủy. Quảng Ngãi mong muốn tăng trưởng xuất khẩu vào Hàn Quốc, sẵn sàng hỗ trợ cho các đơn vị hợp tác với tỉnh trong lĩnh vực nông nghiệp. Tỉnh đề xuất Hiệp hội hợp tác với tỉnh để phát triển sản xuất nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ, tạo điều kiện để nhiều sản phẩm nông nghiệp của tỉnh được xuất khẩu sang Hàn Quốc.
Tin, ảnh: ÁI KIỀU
 

.