Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi: Đối thoại với người dân về giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai

06:12, 08/12/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 24/11, Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi Trà Thanh Danh chủ trì buổi đối thoại với nhân dân thành phố về giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai.
 
[links()]
 
Tại buổi đối thoại, lãnh đạo UBND TP.Quảng Ngãi sơ lược 8 nội dung kiến nghị mà người dân gửi trước, cũng như các nội dung người dân trao đổi tại buổi đối thoại. Trong đó, bà Phạm Thị Thu Phương, ở phường Nguyễn Nghiêm, phản ánh việc gia đình bà đã có nhiều đơn kiến nghị được giao đất tái định cư thuộc diện Nhà nước thu hồi đất để thực hiện dự án Hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư trục đường Bàu Giang - Cầu Mới, nhưng từ năm 2019 đến nay vẫn chưa được cơ quan chức năng giải quyết. Bà Phương đề nghị thành phố ấn định thời gian giao đất tái định cư cho gia đình bà.
 
Ông Cao Văn Định, ở thôn Thống Nhất, xã Tịnh Ấn Tây, đề nghị cơ quan chức năng sớm hoàn tất hồ sơ xin tách thửa đất của gia đình ông tại thửa đất số 279, tờ bản đồ số 2, xã Tịnh Ấn Tây. Bởi hồ sơ xin tách thửa của ông đáp ứng các điều kiện theo quy định của pháp luật và ông đã gửi lần thứ 3, nhưng Văn phòng Đăng ký đất đai (ĐKĐĐ) tỉnh - Chi nhánh thành phố liên tục viện lý do “có phát sinh vướng mắc” để trả hồ sơ và tạm dừng xử lý hồ sơ của ông. Ông Định đề nghị lãnh đạo thành phố và Văn phòng ĐKĐĐ tỉnh quan tâm giải quyết hồ sơ của ông.
 
Ông Hồ Ngọc Tiên, thường trú ở xã Tịnh Hòa thì phản ánh, thửa đất của ông tại phường Nghĩa Lộ trước đây có thông báo thu hồi đất, nhưng đến nay không còn nằm trong quy hoạch, vì Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh có quyết định hủy bỏ chủ trương đầu tư dự án Nam Bàu Giang. Tuy nhiên, khi ông làm hồ sơ đăng ký biến động thì Văn phòng ĐKĐĐ tỉnh trả hồ sơ với lý do chưa có quyết định hủy bỏ thông báo thu hồi đất. Việc này đã ảnh hưởng lớn đến quyền lợi của gia đình ông...
 
Qua xem xét nội dung mà người dân trình bày, cũng như nghe ý kiến tham vấn của các cơ quan, đơn vị có liên quan, Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi Trà Thanh Danh đã giải thích, trả lời một số ý kiến, kiến nghị của người dân. Đồng thời chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan xem xét giải quyết vụ việc theo thẩm quyền. Trong đó, Phòng TN&MT thành phố tham mưu UBND thành phố có văn bản đề xuất Văn phòng ĐKĐĐ tỉnh - Chi nhánh TP.Quảng Ngãi quan tâm giải quyết kiến nghị của ông Lê Trung Nam, bà Nguyễn Thị Thu Thủy và ông Hồ Ngọc Tiên; đề nghị Văn phòng ĐKĐĐ tỉnh - Chi nhánh thành phố sớm giải quyết kiến nghị của ông Cao Văn Định...
 
BÁ SƠN
 

.