Kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022)

11:11, 18/11/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 18/11, UBND tỉnh long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022). Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn; cùng các thế hệ nhà giáo và 250 đại biểu trong toàn tỉnh đã đến dự.
 
Tại buổi lễ, Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Ngọc Thái đã ôn lại lịch sử ra đời, ý nghĩa của Ngày hiến chương các nhà giáo; 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Trong chặng đường 40 năm qua, ngành GD&ĐT Quảng Ngãi đã đạt được những kết quả đáng trân trọng. Chất lượng GD&ĐT đã có bước phát triển vững chắc, toàn diện trên các mặt, từ quy mô, chất lượng đến điều kiện dạy và học, chất lượng đào tạo nguồn nhân lực ngày càng được nâng cao. 
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn, Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Ngọc Thái tặng hoa và quà cho các nhà giáo nguyên là lãnh đạo Sở GD&ĐT qua các thời kỳ.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn, Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Ngọc Thái tặng hoa và quà cho các nhà giáo nguyên là lãnh đạo Sở GD&ĐT qua các thời kỳ.
 
Đến nay, toàn tỉnh có 594 trường mầm non đến phổ thông, với hơn 286 nghìn học sinh, gần 19 nghìn cán bộ, giáo viên, nhân viên…Đặc biệt, sau gần 10 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW về đổi mới căn bản toàn diện GD&ĐT, ngành GD&ĐT đã từng bước khắc phục khó khăn, phấn đấu vươn lên đạt được nhiều thành tích nổi bật: Tỷ lệ học sinh khá, giỏi, đạt hạnh kiểm tốt ngày càng tăng. 
 
Trong 2 năm 2020 - 2021, toàn tỉnh có 48 học sinh đoạt giải học sinh giỏi quốc gia. Tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp THPT hằng năm gần 97%; tỷ lệ học sinh trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng nằm trong tốp khá của cả nước. Giáo dục miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, hải đảo được quan tâm nhiều hơn.
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đặng Ngọc Huy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích trong công tác GD&ĐT nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đặng Ngọc Huy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích trong công tác GD&ĐT.

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Đức tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích trong công tác GD&ĐT nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Đức trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích trong công tác GD&ĐT.
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn thay mặt lãnh đạo tỉnh gửi lời chúc mừng, biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những thành tích rất tự hào mà các thế hệ ngành GD&ĐT đã đạt được trong thời gian qua, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của tỉnh và của đất nước.  
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh luôn đặc biệt coi trọng công tác GD&ĐT. Ngân sách tỉnh đầu tư cho ngành giáo dục ngày càng tăng, đặc biệt là việc triển khai có hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia về giáo dục và chương trình kiên cố hóa trường, lớp học. Công tác bổ sung biên chế, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, đảm bảo chất lượng GD&ĐT thường xuyên được tỉnh ưu tiên chỉ đạo triển khai thực hiện.
 
Đồng chí Trần Hoàng Tuấn đề nghị toàn ngành tiếp tục phát huy hơn nữa truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo, không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn, thực hiện xuất sắc nhiệm vụ cao quý; kịp thời thực hiện và nhân rộng những mô hình hay, cách làm mới trong phong trào thi đua giảng dạy và học tập, đưa công tác giáo dục và chất lượng giáo dục của tỉnh ta lên tầm cao mới. Lãnh đạo tỉnh sẽ luôn đồng hành và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho công tác GD&ĐT, sẽ luôn ủng hộ, tạo môi trường thuận lợi, an toàn, để cả nhà giáo và học sinh yên tâm công tác dạy và học.
 
Dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 10 tập thể và 10 cá nhân có thành tích trong công tác GD&ĐT nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.
 
Tin, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG
 
 
 
 

.