Tăng cường năng lực công chức trong thực hiện công tác CCHC

12:11, 06/11/2021
.
(Baoquangngai.vn) - Sáng 6/11, Bộ Nội vụ phối hợp với UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn trực tuyến tăng cường năng lực công chức trong thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC), năm 2021. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến từ điểm cầu Bộ Nội vụ đến điểm cầu UBND tỉnh và các điểm cầu ở thành phố, huyện, thị xã; các xã trong toàn tỉnh. 
 
[links()]
 
Chủ trì hội nghị tại điểm cầu Bộ Nội vụ có Chánh văn phòng Ban chỉ đạo CCHC của Chính phủ, Vụ trưởng Vụ CCHC (Bộ Nội vụ) Phạm Minh Hùng.
 
Chủ trì hội nghị tại điểm cầu UBND tỉnh có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh.  Dự hội nghị còn có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên; đại diện các sở, ban, ngành, đơn vị là thành viên Ban Chỉ đạo CCHC và nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh; tổ giúp việc Ban chỉ đạo. 
 
Ngoài ra còn có công chức của UBND thành phố, các huyện, thị xã và các xã, phường, đại diện các tổ chức chính trị, xã hội trên địa bàn toàn tỉnh theo dõi trực tuyến. 
 
Khai mạc hội nghị tập huấn, Chánh văn phòng Ban chỉ đạo CCHC của Chính phủ, Vụ trưởng Vụ CCHC Phạm Minh Hùng đánh giá cao sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo và quyết tâm của tỉnh Quảng Ngãi trong việc chú trọng nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức về vai trò của CCHC đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đây là yếu tố quan trọng để công tác CCHC của tỉnh Quảng Ngãi đạt kết quả cao hơn trong thời gian đến; xây dựng được một nền hành chính dân chủ, chuyên nghiệp, hiện đại, tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, có năng lực kiến tạo phát triển, nâng cao chất lượng phục vụ doanh nghiệp và nhân dân.  
 
Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu UBND tỉnh. 
 
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh nhấn mạnh, nhiệm vụ CCHC là một trong những nhiệm vụ trong tâm, xuyên suốt trong tất các các cơ quan hành chính từ Trung ương đến địa phương. Tuy nhiên, công tác CCHC của tỉnh Quảng Ngãi trong 5 năm qua luôn duy trì ở mức thấp nhất cả nước.
 
Trong giai đoạn mới 2021 - 2025, với sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là các cơ quan, đơn vị trong hệ thống hành chính, tỉnh Quảng Ngãi đang quyết tâm, nỗ lực đưa công tác CCHC trên địa bàn tỉnh cải thiện theo chiều hướng tích cực, đáp ứng nhu cầu của tổ chức, doanh nghiệp, nhân dân. 
 
Nghị quyết Đại hội đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã xác định, nhiệm vụ CCHC là một trong 4 nhiệm vụ trong tâm của tỉnh. Trong thời gian qua, với sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh cũng đã đã dồn sức, tập trung thực hiện đồng bộ công tác CCHC trên địa bàn tỉnh một cách đồng bộ.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu tại hội nghị.
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu tại hội nghị.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đánh giá cao sự quan tâm, phối hợp của Bộ Nội vụ trong việc tổ chức hội nghị. Đây là cơ hội để đội ngũ công chức nhận thức sâu sắc về vị trí, ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của các cấp trong đẩy mạnh công tác CCHC, nắm chắc các quy định của pháp luật, tinh thần, trách nhiệm của cơ quan, đơn vị, cá nhân người đứng đầu để phối hợp, tổ chức thực hiện có hiệu quả. 
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh yêu cầu các công chức từ tỉnh cho đến các huyện, thị xã, thành phố và cấp xã tiếp thu đầy đủ các nội dung mà hội nghị truyền tải để áp dụng, triển khai phù hợp với thực tiễn của cơ quan, đơn vị một cách hiệu quả. Mục tiêu trong giai đoạn 2021 - 2025, tỉnh Quảng Ngãi phải nằm trong tốp khá về chỉ số CCHC. 
 
Theo đó, trong thời gian một ngày, Hội nghị tập huấn trực tuyến tăng cường năng lực công chức trong thực hiện công tác CCHC sẽ giới thiệu đến các công chức nội dung về tổng thể chương trình CCHC nhà nước, giai đoạn 2021 - 2030. Giới thiệu về Chỉ số CCHC (PAR Index) và các giải pháp để nâng cao các Chỉ số CCHC phù hợp với tỉnh Quảng Ngãi; cách xây dựng kế hoạch, các phương pháp để nâng cao hiệu quả CCHC...
 
Tin, ảnh: THIÊN HẬU 
 

.