Chuyên gia y tế Cuba đến làm việc tại Quảng Ngãi

06:11, 09/11/2021
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 9/11, Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh tổ chức lễ tiếp đón tổ chuyên gia gồm 3 bác sĩ Cuba đến làm việc dài hạn tại bệnh viện. Dự lễ có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng; lãnh đạo Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới; đại diện đoàn chuyên gia y tế Cuba và lãnh đạo sở, ngành liên quan.

[links()]

Bệnh viện Sản -Nhi tỉnh là bệnh viện có chuyên môn cao nhất tỉnh về lĩnh vực sản và nhi. Bệnh viện có quy mô 600 giường, 550 viên chức và 29 khoa, phòng. Được thành lập từ cuối tháng 10/2017 đến nay, bệnh viện đã chú trọng phát triển về chuyên môn, áp dụng các kỹ thuật cao cũng như các dịch vụ đi kèm để tạo sự hài lòng đối với người bệnh.

 
Hiện nay, Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh đang tập trung học hỏi các chuyên gia trong và ngoài nước ở nhiều lĩnh vực để xây dựng đội ngũ y, bác sĩ giỏi về chuyên môn và đưa bệnh viện ngày càng phát triển. Được sự đồng ý của UBND tỉnh, bệnh viện đã mời 3 chuyên gia y tế Cuba có chuyên môn về lĩnh vực sản, gây mê và nhi sơ sinh đến làm việc để chuyển giao kỹ thuật mới, hiện đại từ nước bạn và hợp tác làm việc trong thời hạn 5 năm.
Tặng hoa chúc mừng tổ chuyên gia y tế Cuba tại lễ tiếp nhận
Tặng hoa chúc mừng tổ chuyên gia y tế Cuba tại lễ tiếp nhận.
Phát biểu tại lễ tiếp đón, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng bày tỏ sự vui mừng chào đón các chuyên gia y tế Cuba đến làm việc, nhằm nâng cao năng lực về khám, chữa bệnh cho đội ngũ thầy thuốc ở các khoa thuộc Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh. Đồng chí Đặng Ngọc Dũng yêu cầu bệnh viện tạo điều kiện, hỗ trợ các chuyên gia y tế vượt qua rào cản về môi trường làm việc, ngôn ngữ để nhanh chóng tiếp cận, phối hợp với các bác sĩ khám, chữa bệnh cho người bệnh và phẫu thuật những trường hợp khó.
 
Dự kiến trong năm 2023, Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh sẽ mời thêm 2 chuyên gia y tế Cuba đến làm việc, hỗ trợ về chuyên ngành sản, nhi. Mục tiêu là tăng số lượng, chất lượng dịch vụ kỹ thuật chưa thực hiện được, giảm 70% tình trạng chuyển tuyến; 95% các kỹ thuật sau khi tiếp nhận chuyển giao được Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh triển khai thực hiện tốt và duy trì bền vững; 100% nhân viên y tế được học tập phong cách làm việc khoa học, hiện đại từ chuyên gia Cuba.
 
Tin, ảnh: THANH PHƯƠNG

 


.