Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh: Kiểm tra một số điểm sạt lở tại huyện Nghĩa Hành và Mộ Đức

07:11, 05/11/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 5/11, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra thực tế khu vực sạt lở bờ sông Phước Giang thuộc thôn Kim Thành, xã Hành Dũng (Nghĩa Hành) và bờ sông Vệ đoạn qua xóm A, thôn An Mô, xã Đức Lợi (Mộ Đức).
 
[links()]
 
Khu vực thôn Kim Thành, xã Hành Dũng có nhiều điểm bị sạt lở, trong đó có khoảng 1.600m bị sạt lở nghiêm trọng, ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của trên 100 hộ dân/400 nhân khẩu, cùng một số công trình dân sinh. Đối với thôn An Mô, xã Đức Lợi, ngoài khu vực bị sạt lở có chiều dài khoảng 500m, còn có tình trạng xâm thực khiến nhiều diện tích đất sản xuất nông nghiệp của người dân bị cuốn trôi.
 
..
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh (giữa) kiểm tra khu vực sạt lở thôn An Mô, xã Đức Lợi (Mộ Đức).
 
Ngoài 2 khu vực trên, trên địa bàn tỉnh có nhiều điểm bị sạt lở bờ sông, bờ biển cần được kiên cố. Nghiêm trọng nhất là khu vực biển xã Bình Châu (Bình Sơn) bị sạt lở với chiều dài khoảng 2.500m, ăn sâu vào đất liền khoảng 50m, gây nguy hiểm đến tính mạng và tài sản của 1.200 hộ/ 4.300 khẩu tại các thôn: Châu Thuận Biển, Châu Thuận Tây, Châu Me. Đối với bờ sông, hiện có hàng chục điểm sạt lở đặc biệt nguy hiểm trên các sông Trà Bồng, Trà Khúc, Phước Giang với tổng chiều dài khoảng 25.000m.
 
Một điểm sạt lở ven sông.
Bờ sông Vệ, đoạn qua thôn An Mô, xã Đức Lợi bị sạt lở nghiêm trọng.
 
Sau khi kiểm tra thực tế, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh giao Sở NN&PTNT chủ trì phối hợp với các sở, ngành và địa phương liên quan khẩn trương rà soát, đánh giá cụ thể mức độ sạt lở và tính toán, đề xuất phương án đầu tư khả thi nhất.
 
Trên cơ sở đó, tổng hợp danh mục các công trình đầu tư khắc phục, kiên cố các điểm sạt lở bờ sông, bờ biển và sạt lở núi theo thứ tự ưu tiên để báo cáo UBND tỉnh trình Bộ NN&PTNT xem xét trình Chính phủ hỗ trợ nguồn lực đầu tư. Riêng khu vực sạt lở thôn Kim Thành, xã Hành Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh giao UBND huyện Nghĩa Hành chủ trì phối hợp với các sở, ngành khẩn trương lập các thủ tục liên quan trình UBND tỉnh xem xét và cân đối nguồn lực đầu tư, góp phần bảo vệ tính mạng, tài sản của người dân.
 
Tin, ảnh: MỸ HOA

.