Chủ tịch UBND tỉnh thăm, động viên cán bộ, nhân viên Bệnh viện Điều trị bệnh nhân Covid-19 tỉnh (cơ sở 2)

05:10, 18/10/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 18/10, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã đến thăm, động viên tinh thần cán bộ, nhân viên đang làm nhiệm vụ tại Bệnh viện Điều trị bệnh nhân Covid-19 tỉnh (cơ sở 2). Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên, lãnh đạo Sở Y tế và lãnh đạo TP.Quảng Ngãi.
[links()]
Bệnh viện Điều trị bệnh nhân Covid-19 được thành lập và đi vào hoạt động từ ngày 5/7/2021. Đến nay, bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị cho 380 ca F0 có triệu chứng vừa và nặng, trong đó đã điều trị khỏi cho 356 bệnh nhân. Hiện còn 24 F0 đang được tiếp tục điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế.
 
Để thực hiện tốt công tác điều trị F0, bệnh viện bố trí khoảng 25-30 nhân viên y tế đến từ Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh và một số Trung tâm Y tế làm việc theo kíp trong khu điều trị. Trong 3 ngày qua, có 7 nhân viên y tế làm việc tại bệnh viện được phát hiện mắc Covid-19 qua xét nghiệm sàng lọc định kỳ. Bệnh viện đã rà soát lại toàn bộ quy trình cách ly, điều trị và thay nhân lực toàn kíp để đảm bảo không ảnh hưởng đến công tác điều trị F0.
 
Quang cảnh buổi làm việc của Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh với Bệnh viện Điều trị bệnh nhân Covid-19 tỉnh (cơ sở 2)
Quang cảnh buổi làm việc của Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh với Bệnh viện Điều trị bệnh nhân Covid-19 tỉnh (cơ sở 2)
 
Tại buổi đến thăm, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh chia sẻ với những đóng góp thầm lặng của cán bộ, nhân viên y tế đang làm nhiệm vụ tại Bệnh viện Điều trị bệnh nhân Covid-19 tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời thăm hỏi, động viên 7 nhân viên y tế dương tính với vi rút SARS-CoV-2, mong muốn các nhân viên an tâm điều trị khỏi bệnh và tiếp tục tham gia vào lực lượng tuyến đầu.
 
Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao nỗ lực của toàn ngành y tế trong thời gian qua đã làm tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe của nhân dân và phòng, chống dịch Covid-19. Để nâng cao năng lực ngành y trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh yêu cầu Sở Y tế xây dựng Đề án về tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị và con người một cách bài bản, cụ thể và có lộ trình.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh trao quà động viên tinh thần cán bộ, nhân viên Bệnh viện Điều trị bệnh nhân Covid-19 tỉnh (cơ sở 2)
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh trao quà động viên tinh thần cán bộ, nhân viên Bệnh viện Điều trị bệnh nhân Covid-19 tỉnh (cơ sở 2)
 
Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng quà động viên tinh thần cho 7 nhân viên y tế mắc Covid-19 và tập thể cán bộ, nhân viên Bệnh viện Điều trị bệnh nhân Covid-19 tỉnh (cơ sở 2), với tổng số tiền mặt 100 triệu đồng.
 
Tin, ảnh: THANH PHƯƠNG

 


.